Toàn cảnh “xế” lạ Aptera 2e

Hoàng Minh
Nếu gặp chiếc xe này trên đường, bạn có thể nghĩ đó là một con thú mỏ vịt hay đĩa bay
Aptera 2e chạy trên đường không thua kém gì các xe thông thường - Ảnh: THX.
Aptera 2e chạy trên đường không thua kém gì các xe thông thường - Ảnh: THX.
Được mệnh danh là “sứ giả thiên nhiên, mẫu xe 3 bánh khí động học Aptera 2e phiên bản 2010 do công ty Aptera (Mỹ) thiết kế có hình dáng rất đặc biệt, trông giống như một con thú mỏ vịt, với phần đầu bèn bẹt như mõm cá trê, giúp giảm hệ số cản trước xuống còn 0,15.

Với giá 25.000 USD, “thú mỏ vịt” Aptera 2e có đủ chỗ cho hai người ngồi, khoang hành lý rộng rãi. Xe có 3 bánh, hai bánh phía trước và một bố trí phía sau. Với thiết kế hợp lý, trọng tâm của xe được hạ thấp cộng với bề ngang khá rộng, nên xe luôn bám đường. Khả năng lật xe khi chạy với tốc độ cao hay vào cua ngang ngửa các mẫu xe thông thường.

“Thú mỏ vịt” Aptera được thiết kế khí động học, trọng lượng xe được giảm tối đa để phù hợp với hình dáng thuôn gọn bên ngoài. Khung xương chủ yếu là hợp kim, trong khi vỏ ngoài làm bằng composite.

Aptera 2e phiên bản 2010 được trang bị động cơ điện. Chiếc xe này có thể chạy được một cung đường dài 160 km chỉ qua một đêm sạc điện, tương đương khoảng 0,016 USD cho mỗi km xe chạy, bằng 1/6 so với xe 4 chỗ thông thường. Theo công bố của hãng, người sử dụng có thể dùng nguồn điện gia đình để nạp điện cho xe.

Tính năng chuyển động của xe khá ấn tượng, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 10 giây, vận tốc tối đa đạt 150 km/h. Khoang xe khá rộng rãi và đầy đủ tiện nghi.

“Nhờ việc thiết kế chiếc xe hơi không có bánh thứ 4, trọng lượng phía sau xe đã được giảm khoảng một nửa, đó là chưa kể tới việc giảm lực ma sát của lốp”, Marques McCammon, Giám đốc marketing của Aptera, cho hay.

Dưới đây là một số hình ảnh về mẫu xe thú vị này:

Toàn cảnh “xế” lạ Aptera 2e - Ảnh 1

Toàn cảnh “xế” lạ Aptera 2e - Ảnh 2

Toàn cảnh “xế” lạ Aptera 2e - Ảnh 3

Toàn cảnh “xế” lạ Aptera 2e - Ảnh 4

Toàn cảnh “xế” lạ Aptera 2e - Ảnh 5

Toàn cảnh “xế” lạ Aptera 2e - Ảnh 6

Toàn cảnh “xế” lạ Aptera 2e - Ảnh 7

Toàn cảnh “xế” lạ Aptera 2e - Ảnh 8

Toàn cảnh “xế” lạ Aptera 2e - Ảnh 9

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.