Tokyo Motor Show 2009 khai cuộc

Đức Thọ
Hôm nay (21/10), Tokyo Motor Show 2009, một trong những triển lãm ôtô tiếng tăm nhất thế giới, đã chính thức khai cuộc
Mẫu xe tương lai GLand Glider xuất hiện cùng vị Tổng giám đốc Carlos Ghosn đã trở thành tâm điểm chú ý của báo giới - Ảnh: Đức Thọ
Mẫu xe tương lai GLand Glider xuất hiện cùng vị Tổng giám đốc Carlos Ghosn đã trở thành tâm điểm chú ý của báo giới - Ảnh: Đức Thọ
Hôm nay (21/10), Tokyo Motor Show 2009, một trong những triển lãm ôtô tiếng tăm nhất thế giới, đã chính thức khai cuộc.

Tokyo Motor Show 2009 có quy mô nhỏ hơn kỳ triển lãm năm ngoái với sự góp mặt của 108 công ty, con số này của kỳ triển lãm trước là 241. Kỳ triển lãm năm nay cũng chỉ được tổ chức trên diện tích 21.000 m2, bằng một nửa năm 2007. Thực tế, việc tổ chức được Tokyo Motor Show 2009 đã là nhờ công rất lớn của các đại gia như Nissan, Toyota hay Honda.

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới suy thoái và thị trường Nhật Bản vốn chủ yếu do các hãng xe nội địa chiếm lĩnh, hàng loạt các hãng xe hơi đến từ châu Âu, Mỹ hay Hàn Quốc trước đây vẫn “nhiệt tình” tham gia những năm nay đã rút lui từ rất sớm. Và đây cũng là một lý do quan trọng khiến Tokyo Motor Show 2009 tưởng như  đã bị hủy bỏ. Do vậy, triển lãm năm nay hầu như chỉ là cuộc trình diễn của các hãng ôtô, xe máy Nhật Bản.

Tại Tokyo Motor Show 2009 có sự góp mặt của tổng số 36 mẫu xe lần đầu tiên ra mắt, trong đó có 20 mẫu ôtô và 16 mẫu xe máy. Các gương mặt mới này hầu hết đều mang thương hiệu Nissan, Toyota, Honda và Mitsubishi.

Một số mẫu xe nổi bật đã trở thành tâm điểm chú ý của báo giới trong hai ngày dành riêng cho báo chí (21 và 22/10).

Tại gian hàng Nissan là các mẫu xe điện Leaf, chiếc sedan New Fuga hay mẫu concept Qazana. Toyota nổi bật với cái tên Mark X, FT-86; Lexus gây chú ý bằng hai mẫu xe LF-Ch và LF-A; Honda thì tạo “cơn sốt” bằng Skydeck, CR-Z…

Ngoài các hãng xe Nhật, mặc dù ít ỏi nhưng một số hãng xe đến từ nước ngoài cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn của Tokyo Motor Show 2009. Trong đó có thể kể đến hãng xe Lotus đến từ nước Anh với một loạt mẫu xe thể thao, gian hàng của Harley Davidson thì gây chú ý bằng hàng loạt mẫu mô tô phân khối lớn.

Kết thúc hai ngày dành cho báo chí, Tokyo Motor Show 2009 sẽ bước vào những ngày triển lãm chính thức dành cho khách tham quan, diễn ra từ 23/10 đến 4/11.

Một số mẫu xe đáng chú ý tại Tokyo Motor Show 2009:

Tokyo Motor Show 2009 khai cuộc - Ảnh 1

Mẫu sedan New Fuga của Nissan được đặt nhiều kỳ vọng sau khi có mặt tại thị trường - Ảnh: Đức Thọ.

Tokyo Motor Show 2009 khai cuộc - Ảnh 2

Mẫu xe thể thao Skydeck của Honda - Ảnh: Đức Thọ.

Tokyo Motor Show 2009 khai cuộc - Ảnh 3

 Lexus gây ấn tượng bằng mẫu thể thao LFA - Ảnh: Đức Thọ.

Tokyo Motor Show 2009 khai cuộc - Ảnh 4

Hãng xe Lotus đến từ nước Anh cũng gây chú ý với loạt mẫu xe thể thao - Ảnh: Đức Thọ.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.