Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì

Khánh Huyền
Hầm hố và gân guốc đến xù xì, Toyota 4Runner không chỉ làm trỗi dậy những ham muốn khám phá từ sức mạnh của động cơ
4Runner gân guốc và mạnh mẽ - Ảnh: Bobi.
4Runner gân guốc và mạnh mẽ - Ảnh: Bobi.
Mang dáng vẻ hầm hố và gân guốc đến xù xì, Toyota 4Runner không chỉ làm trỗi dậy những ham muốn khám phá từ sức mạnh của động cơ. 

Không có nhiều điều để nói về nội, ngoại thất của 4Runner, điều duy nhất có thể cảm nhận và quan sát thấy ở mẫu SUV cỡ trung này là “cái gì cũng to”.

Vẻ bề ngoài chiếc 4Runner thể hiện sự đồ sộ và vững chãi. Các chi tiết được thiết kế vuông vức và tối giản cho phù hợp mục tiêu chinh phục địa hình của mẫu xe này.

Nét gân guốc được thể hiện rất rõ qua thiết kế lưới tản nhiệt và hệ thống đèn pha. Không những thế, phần đuôi xe vuông thành sắc cạnh cũng làm cho mẫu xe tăng thêm phần hầm hố. Tô điểm thêm cho sự vững chãi của 4Runner là la-zăng 6 chấu nan lớn cùng loại lốp dầy. 

Khác với bề ngoài xù xì, nội thất của chiếc 4Runner được thiết kế khá mượt. Điểm nổi bật của mẫu SUV này là không gian rộng rãi cho tất cả các vị trí ngồi, kể cả khoang hành lý linh hoạt.

Ngoại trừ táp-lô làm bằng nhựa tổng hợp, 4Runner sử dụng da cao cấp cho phần còn lại trong nội thất chiếc xe.

Vẫn giữ phong cách “cái gì cũng to”, các chi tiết trong xe luôn được thiết kế với kích cỡ lớn nhất có thể nhưng vẫn cân đối, hài hòa và khá hấp dẫn. Bảng điều khiển trung tâm là một minh chứng rõ nét với các chi tiết trên bảng điều khiển được thiết kế đơn giản và gân guốc nhưng lại rất cân đối.

Các nút bấm trên khu vực điều khiển được bố trí theo từng vùng tách biệt nên rất dễ sử dụng và không mất nhiều thời gian để làm quen. Bảng hiển thị thông số kỹ thuật vận hành cũng đơn giản chẳng kém gì các bộ phận khác của chiếc xe khi chỉ hiển thị thông báo các thông số cơ bản nhất.

Trước vô-lăng 4 chấu hình chữ T là ghế lái được thiết kế ôm, giúp người điều khiển luôn cảm thấy thoải mái và an toàn khi vận hành trên mọi địa hình.

Toyota 4Runner được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng dàn âm thanh chất lượng tốt đem lại cho người sử dụng không gian thoải mái khi thực hiện những hành trình khám phá dài ngày.

Được trang bị 4 túi khí cùng hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử và phân bổ lực phanh, 4Runner luôn đem lại cảm giác an toàn cho người điều khiển dù đi trong bất kỳ loại địa hình nào.   

Chia sẻ chung khung gầm với người anh em FJ Cruiser, 4Runner 2010 được thiết kế lại và sử dụng cấu trúc thân xe rời. Do vậy, khung gầm 4Runner 2010 cứng cáp và linh hoạt hơn so với các thế hệ trước.

Phóng viên VnEconomy đã có dịp trải nghiệm chiếc Toyota 4Runner 2010 dung tích 2.7 lít và đã cảm nhận được sức mạnh tiềm ẩn trong cỗ máy này.  

Sử dụng động cơ 4 xi-lanh cho công suất 157 mã lực và momen xoắn cực đại 241 Nm , kết hợp với hộp số tự động 5 cấp cùng hệ thống dẫn động cầu sau, 4Runner không ngán bất kỳ địa hình khó khăn nào dù đó là đường lầy lội hay đèo núi.

Góc nhìn rộng là ấn tượng đầu tiên khi ngồi vào ghế lái. Điểm mù tại góc chữ A hầu như không mấy khi xuất hiện làm cho người điều khiển luôn tự tin với từng thao tác. Hệ thống gương chiếu hậu cũng được thiết kế lớn, do vậy khi ngồi vào ghế lái là có thể quan sát và làm chủ được toàn bộ phần ngoài của chiếc xe.

Điều khiển xe trên địa hình mấp mô với tốc độ 50km/giờ, chiếc xe hoạt động khá linh hoạt với sự hỗ trợ của hệ thống treo thủy lực. Mọi cảm giác lắc lư hầu như bị triệt tiêu ngay sau khi chiếc xe vượt qua chỗ mấp mô. Chính vì vậy, cảm giác nôn nao khi ngồi trên mẫu xe này rất ít khi gặp phải.

Tuy nhiên, với trọng tâm xe cao và sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau, do vậy, khi điều khiển xe chạy nhanh và vào cua đột ngột sẽ rất dễ bị văng trượt thậm chí lật xe. Đây cũng là vấn đề thường gặp với những mẫu xe SUV cỡ trung.

Cách âm và chống ồn cũng là ưu điểm của 4Runner. Trên chặng đường thử nghiệm của phóng viên VnEconomy, dù đi trong địa hình nào hay tốc độ ra sao thì hành khách trong khoang cũng không bị khó chịu bởi tiếng ồn từ ngoài lọt vào.

Nhìn chung, với mức giá khoảng 78.000 USD cùng vẻ ngoài hầm hố, nội thất rộng rãi và tiện nghi kết hợp cảm giác lái cực kỳ thoải mái trên mọi địa hình, Toyota 4Runner 2010 thực sự gây ấn tượng với khách hàng nam giới.

Một số hình ảnh về Toyota 4Runner 2010 dung tích 2,7 lít:

Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 1

Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 2

Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 3

Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 4

Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 5      Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 6

Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 7

Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 8      Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 9

Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 10

Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 11      Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 12

Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 13

Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 14      Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 15

Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 16

Toyota 4Runner, “chất đàn ông” trong vóc dáng xù xì - Ảnh 17

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.