Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh

Tuệ Minh
Toyota vừa chính thức xuất xưởng chiếc Auris HSD tại Anh. Đây là lần đầu tiên, một chiếc full hybrid được “ra lò” tại châu Âu
Mẫu xe Auris HSD của Toyota - Ảnh: Telegraph.
Mẫu xe Auris HSD của Toyota - Ảnh: Telegraph.
Theo tờ Daily Telegraph của Anh, Toyota vừa chính thức xuất xưởng chiếc Auris Hybrid Synergy Drive (HSD) tại nhà máy Burnaston ở Derbyshire, nước này. Đây là lần đầu tiên, một chiếc full hybrid được “ra lò” tại châu Âu.

Tính tới thời điểm này, nhà máy của Toyota tại Anh là nơi duy nhất trên thế giới sản xuất ra dòng xe Auris HSD. Đây được coi là mẫu xe sẽ phát triển trong tương lai.

Ông Didier Leroy, Chủ tịch Toyota châu Âu, cho biết “nước Anh là một đối tác thương mại lớn của chúng tôi. 20 năm qua, Toyota đã gắn bó với thị trường này và sẽ tiếp tục cho ra đời các mẫu xe chất lượng, hiệu quả, phục vụ khách hàng châu Âu”.

Toyota Auris HSD xuất hiện lần đầu trước công chúng tại triển lãm xe hơi Frankfurt (Đức) hồi cuối năm ngoái. Theo Toyota, mẫu xe này đánh dấu mốc quan trọng trong kế hoạch của hãng, trang bị công nghệ hybrid hoàn toàn cho động cơ của các phiên bản Châu Âu.

Toyota cho biết, Auris HSD được trang bị động cơ xăng Atkinson Cycle 1,8L công suất 98 mã lực, cùng một động cơ điện 60kW-80 mã lực và một bộ pin kim loại kền-hydrua. Công suất kết hợp của cả hệ thống động cơ là 134 mã lực.

Là phiên bản hybrid hoàn toàn, vì vậy Auris có thể chỉ sử dụng động cơ xăng hay động cơ điện, hoặc sử dụng kết hợp đồng thời 2 động cơ này.

Auris HSD có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km trong vòng 10 giây, trong khi mức tiết kiệm nhiên liệu thuộc top hàng đầu, hàm lượng khí thải CO2 khoảng 100 g/km.

So với một mẫu Auris thường, phiên bản hybrid mang nhiều nét mới, nhằm tăng hiệu quả của khí động lực, cũng như tạo sự khác biệt so với những mẫu xe cùng phân khúc, như mũi xe với lưới tản nhiệt mới và đèn pha LED, cản trước mới với những góc dẹt, đèn hậu LED, cánh gió sau mở rộng hơn.

Ngoài ra, theo bản concept được công bố tại triển lãm Frankfurt, Auris HSD còn có những thay đổi khác với Auris thường, như chiều cao xe được hạ thấp hơn 20 mm, ván sàn xe, bộ la-zăng 18 inch 5 chấu được thiết kế để giảm sức cản của gió, phù hợp với bộ lốp chống trượt thấp.

Dưới đây là một số hình ảnh về mẫu xe này được Toyota giới thiệu tại triển lãm Geneva (Thụy Sỹ) hồi đầu năm nay:

Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh - Ảnh 1

Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh - Ảnh 2

Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh - Ảnh 3

Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh - Ảnh 4

Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh - Ảnh 5

Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh - Ảnh 6

Toyota Auris HSD đã chính thức lăn bánh - Ảnh 7

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.