Toyota chính thức thu hồi Lexus GX 460 đời 2010

Hoàng Minh
Hãng xe Nhật Bản sẽ thu hồi mẫu xe Lexus GX 460 phiên bản 2010 để giải quyết nguy cơ bị lật
Tuần trước, tạp chí Consumer Reports đã cảnh báo xe Lexus GX 460 có nguy cơ bị lật rất cao - Ảnh: Cars.
Tuần trước, tạp chí Consumer Reports đã cảnh báo xe Lexus GX 460 có nguy cơ bị lật rất cao - Ảnh: Cars.
Hãng xe Nhật Bản sẽ thu hồi mẫu xe Lexus GX 460 phiên bản 2010 để giải quyết nguy cơ bị lật, hãng AP hôm 19/4 cho hay.

Đợt thu hồi mới nhất này sẽ ảnh hưởng tới khoảng 9.400 xe GX 460 đã được sản xuất kể từ khi dòng xe SUV này chính thức được bán ra thị trường hồi tháng 12 năm ngoái. Trong đó, 5.600 xe đã được tiêu thụ và 3.800 chiếc vẫn còn nằm ở các đại lý.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi tạp chí Consumer Reports hồi tuần trước cảnh báo “Không nên mua” đối với dòng xe Lexus GX 460 vì cho rằng chúng có khả năng bị lật rất cao khi vào cua nhanh.

Phản ứng với thông tin này, Toyota ngay lập tức đã ngừng bán GX 460 trên toàn cầu và tổ chức kiểm nghiệm tất cả các mẫu SUV của hãng.

Toyota cho biết, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống giúp xe được thăng bằng chống nguy cơ bị lật.

Cũng trong ngày hôm qua, Toyota đã đồng ý nộp khoản tiền phạt kỷ lục 16,4 triệu USD do đã phản ứng chậm trong đợt thu hồi xe trước đó liên quan đến lỗi dính chân ga.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, án phạt này sẽ có ảnh hưởng ít nhiều tới các vụ kiện riêng rẽ đối với hãng xe lớn nhất thế giới này.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố, Toyota nói rằng họ đồng ý nộp khoản tiền phạt để tránh một cuộc chiến pháp lý kéo dài và phủ nhận cáo buộc họ đã phá vỡ luật pháp Mỹ.

Hồi đầu tháng này, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ đã buộc hãng xe Nhật Bản phải nộp khoản tiền phạt 16,4 triệu USD do cố tình giầu nhẹm thông tin liên quan đến lỗi chân ga.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.