Toyota chưa thể tái sản xuất trong tuần tới

Diệp Anh
"Tuần tới, chúng tôi chưa thể nối lại hoạt động sản xuất ở hầu hết các nhà máy trong nước”, một nữ phát ngôn viên của Toyota nói
Toyota vẫn đang ngừng sản xuất trong nước
Toyota vẫn đang ngừng sản xuất trong nước
Tập đoàn ôtô Toyota của Nhật hôm nay đã bác bỏ thông tin đăng trên tờ nhật báo Nihon Keizai khi cho biết, hãng chưa thể tái khởi động việc sản xuất tại hầu hết các nhà máy ở Nhật trong tuần tới.

Hãng xe hơi lớn nhất thế giới đã phải ngừng sản xuất tại phần lớn nhà máy ở Nhật Bản, kể từ sau trận động đất và sóng thần hôm 11/3 làm ảnh hưởng tới việc cung cấp linh kiện cho các nhà máy trong và ngoài xứ sở hoa anh đào.

"Tuần tới, chúng tôi chưa thể nối lại hoạt động sản xuất ở hầu hết các nhà máy trong nước”, một nữ phát ngôn viên của hãng xe này cho hay. Công ty sẽ thông báo cụ thể vấn đề này, sau khi có quyết định, bà nói thêm.

Tờ Nihon Keizai của Nhật Bản trước đó cho hay, Toyota sẽ tái mở cửa hầu hết các nhà máy của hãng trong nước ngay trong tuần tới, để bắt đầu sản xuất các mẫu xe với sản lượng hạn chế.

Trong khi, theo một phát ngôn viên khác của Toyota, ông Mike Goss, chắc chắn, hãng xe này sẽ phải đóng cửa các nhà máy của mình ở Bắc Mỹ do thiếu phụ tùng nhập từ Nhật Bản.

Phát ngôn viên này cho hay, việc đóng cửa các nhà máy trên nhiều khả năng sẽ được tiến hành vào cuối tháng này và vụ việc sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của khoảng 25.000 công nhân.

Theo Goss, hiện vẫn chưa rõ các nhà máy này sẽ phải đóng cửa trong bao lâu vì nó còn tùy thuộc vào tiến độ trở lại hoạt động của các nhà máy sản xuất phụ tùng ở Nhật Bản do các nhà máy này bị trận động đất mạnh 9 độ Richter hôm 11/3 làm hư hại.

Hiện Toyota phải nhập khoảng 15% phụ tùng từ Nhật Bản cho các xe con và xe tải sản xuất ở Bắc Mỹ. Hãng sản xuất xe hơi xứ hoa anh đào này có hơn 10 nhà máy ở Bắc Mỹ.

Tính đến ngày 1/4 vừa qua, sản lượng của Toyota đã bị hụt khoảng 200.0000 chiếc xe. Và hôm nay đánh dấu ngày thứ 18, hãng xe lớn nhất thế giới ngừng hoạt động sản xuất ở hầu hết các nhà máy.

Tổ chức định mức tín nhiệm Moody’s đang xem xét hạ bậc hạng tín dụng của Toyota, với lý do dây chuyền cung cấp của hãng bị đình trệ, cũng như việc Toyota phải dựa nhiều vào thị trường Nhật Bản, nơi có thể bị tác động bởi tâm lý tiêu dùng yếu kém.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.