Toyota Corolla Altis 2014 làm “nóng” phân khúc hạng trung

Đức Thọ
Hai tuần sau khi ra mắt thế hệ mới, mẫu xe Corolla Altis 2014 đã “làm nóng” thị trường với hơn 1.200 đơn đặt hàng
 So với các thế hệ trước, Corolla Altis 2014 thay đổi rất mạnh cả về thiết kế nội thất lẫn ngoại thất.
So với các thế hệ trước, Corolla Altis 2014 thay đổi rất mạnh cả về thiết kế nội thất lẫn ngoại thất.
Hai tuần sau khi ra mắt thế hệ mới, mẫu xe Corolla Altis 2014 đã “làm nóng” thị trường với hơn 1.200 đơn đặt hàng tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc.

Trong đó, theo thông tin từ liên doanh Toyota Việt Nam, tỷ lệ đơn hàng đối với 2 phiên bản trang bị động cơ 1.8 lít chiếm khoảng 80%, phần còn lại là dành cho phiên bản cao nhất 2.0V CVT-i.

Đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết, do lượng khách đặt mua vượt dự kiến ban đầu nên các khách hàng ký hợp đồng tại thời điểm này sẽ phải chờ giao xe trong khoảng một tháng. Hiện Toyota đang theo dõi sát diễn biến thị trường để xem xét điều chỉnh sản lượng sản xuất nếu nhu cầu đối với Corolla Altis tiếp tục tăng cao.

Tại thời điểm giới thiệu, Toyota Việt Nam đặt mục tiêu sản lượng bán hàng của Corolla Altis là 600 xe/tháng.

Điểm gây bất ngờ là lượng khách đặt mua phiên bản cao cấp 2.0V CVT chiếm tỷ lệ khá cao. Ngay bản thân một số nhân viên bán hàng tại các đại lý trên địa bàn Hà Nội cũng cho biết đã khá bất ngờ khi nhiều khách hàng hỏi mua phiên bản này ngay sau khi ra mắt.

Sở dĩ sức mua đối với phiên bản 20.V đáng chú ý là bởi mức giá bán đã được nâng lên khá cao, nhất là khoảng cách giá đã không còn cách quá xa so với mẫu xe “đàn anh” Camry phiên bản 2.0E, sau khi Toyota cập nhật một loạt công nghệ nhằm “đẩy” Corolla Altis  gần như lên phân khúc cao hơn.

Tuy nhiên, như cách giải thích của kỹ sư trưởng phụ trách thiết kế dòng xe Corolla, ông Shinichi Yasui, thì thực tế đối tượng khách hàng của 2 mẫu xe Camry và Corolla Altis là khác hoàn toàn nhau. Trong khi Corolla Altis có phong cách thiết kế thể thao nhằm vào khách hàng trẻ tuổi thì Camry lại hướng đến nhóm khách hàng có độ tuổi lớn hơn và tìm kiếm chiếc xe sang trọng và rộng rãi hơn .

Trước đó, ngày 23/9, Toyota Việt Nam đã cho ra mắt mẫu xe Corolla Altis 2014. So với các thế hệ trước, Corolla Altis 2014 thay đổi cả về thiết kế nội thất lẫn ngoại thất, đặc biệt là phần đầu xe và mặt táp-lô cùng bảng điều khiển trung tâm.

Cho đến nay, Corolla Altis vẫn luôn là mẫu sedan cỡ trung bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với sản lượng bán hàng cộng dồn đạt trên 48.000 chiếc  kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998. Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe Corolla Altis thế hệ trước bán ra trong 9 tháng năm 2014 đạt 3.044 chiếc.

Đáng lưu ý, đây là giai đoạn mà hãng xe Nhật Bản đang chuẩn bị tung ra thế hệ mới nên chắc chắn sức mua với thế hệ cũ đã bị ảnh hưởng. Do đó, không loại trừ khả năng sức mua trung bình theo tháng của Corolla Altis 2014 giai đoạn cuối năm nay sẽ tăng vọt, thậm chí có thể gấp đôi giai đoạn đầu năm.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.