Toyota đã bán được 1 triệu xe hybrid

Kiều Oanh
Ngày 7/6, hãng sản xuất ôtô Toyota cho biết, tính đến hết tháng 5, hãng đã bán được tổng cộng 1,047 triệu xe hybrid
Prius là mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota.
Prius là mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota.
Ngày 7/6, hãng sản xuất ôtô Toyota cho biết, tính đến hết tháng 5, hãng đã bán được tổng cộng 1,047 triệu xe hybrid.

Trong đó, hơn một nửa được tiêu thụ tại Mỹ, một thị trường bấy lâu nay được coi là yêu thích các loại xe SUV và xe tải nhẹ có kích thước lớn.

Doanh số xe hybrid của hãng Toyota trên toàn cầu tăng từ mức 18.000 chiếc vào năm 1998 lên 312.000 xe vào năm ngoái.

Trong số các mẫu xe hybrid của Toyota, mẫu xe bán chạy nhất là chiếc Prius với mức tiêu thụ nhiên liệu 46 dặm/gallon. Từ khi xuất hiện lần đầu tại thị trường Nhật Bản vào năm 1997 đến nay, mẫu xe này đã có tới 757.600 chiếc được bán. Trong số đó, 400.000 xe được tiêu thụ tại thị trường Mỹ. Trong tháng 5 vừa qua, doanh số xe Prius tại Mỹ tăng gần gấp 3 so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 24.009 xe.

Vào năm 2000, Toyota giới thiệu Prius tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Chỉ riêng trong năm ngoái, Prius chiếm tới hơn 40% tổng lượng xe hybrid bán ra tại thị trường Mỹ. Dòng xe hybrid của Toyota còn bao gồm các nhãn hiệu Highlander, Camry và Lexus RX 400h và GS 450h.

Hiện nay, đối thủ chính của Toyota trên thị trường xe hybrid là hãng Honda với nhãn hiệu xe hybrid bán chạy thứ 2, chiếc Civic Hybrid. Xuất hiện tại thị trường Mỹ vào năm 1999, hiện Civic Hybrid đang chiếm thị phần 16.5% trên thị trường xe hybrid tại Mỹ. Tính đến hết tháng 3 năm nay, hãng Honda đã tiêu thụ được 196.000 xe hybrid.

Jim Lentz, Giám đốc bán hàng của Toyota nhận định: “Lợi ích kinh tế của xe hybrid ngày càng trở nên rõ ràng hơn trong bối cảnh giá xăng tăng cao.” Theo người phát ngôn của hãng Toyota Bill Kwong, số tiền mua xăng mà một người sử dụng xe hybrid tiết kiệm được trong 9 nhờ dùng loại xe này đủ để mua một động cơ hybrid.

Hãng Toyota cho biết, hãng đang kỳ vọng sẽ bán được 250.000 xe hybrid tại Mỹ trong năm nay để có thể đạt mức tiêu thụ 1 triệu xe loại này tại Mỹ vào thập kỷ tới.

(Theo CNN)

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.