Toyota đóng cửa một nhà máy tại Thái Lan

Tuệ Minh
Hãng xe hơi Nhật Bản sẽ đóng cửa một trong 4 nhà máy tại Thái Lan, do khủng hoảng kinh tế tác động làm sụt giảm xuất khẩu
Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến nhu cầu tiêu thụ ô tô sụt giảm mạnh - Ảnh: Getty.
Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến nhu cầu tiêu thụ ô tô sụt giảm mạnh - Ảnh: Getty.
Hãng xe hơi Nhật Bản cho biết sẽ đóng cửa một trong 4 nhà máy tại Thái Lan, do khủng hoảng kinh tế tác động làm sụt giảm xuất khẩu.
 
Theo hãng tin Reuters, Toyota sẽ dừng hoạt động nhà máy Thai Auto Works (TAW), nơi đang lắp ráp các xe đa dụng Fortuner và Hilux Vigo vào cuối tháng này, và chuyển việc sản xuất sang hai nhà máy khác tại Thái Lan.
 
Nhà máy TAW nằm ở Samrong, ngoại ô Bangkok. TAW được đưa vào hoạt động từ năm 1988, sản lượng hàng năm đạt 60.000 xe, chủ yếu dùng để xuất sang châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương.
 
Việc đóng cửa nhà máy TAW đã được hội đồng quản trị thông qua từ tháng 11/2009. 960 công nhân của TAW sẽ chuyển sang làm việc tại các nhà máy khác của Toyota ở Thái Lan.
 
Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến nhu cầu tiêu thụ ô tô sụt giảm mạnh trong hơn một năm qua, ảnh hưởng đến lợi nhuận của nhiều nhà sản xuất xe hơi, trong đó có Toyota.
 
Toyota đã đặt mục tiêu cắt giảm sản lượng tại Nhật Bản xuống còn khoảng 3,2 triệu xe trong vòng 5 - 6 năm tới, so với mức 3,9 triệu xe hiện tại, bằng cách tái tổ chức các dây chuyền sản xuất.
 
Riêng tại Thái Lan, ngoài những tác động từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, ngành sản xuất xe hơi còn chịu ảnh hưởng bởi những bất ổn về mặt chính trị. Tuy vậy, 4 tháng đầu năm nay, doanh số của Toyota vẫn tăng 43% lên khoảng 92.000 xe.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.