Toyota Fortuner 2012 đã về Việt Nam

Trí Dũng
Thế hệ mới nhất của mẫu xe đa dụng toàn cầu Fortuner 2012 vừa được giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011
Nhiều khả năng Fortuner 2012 sẽ được Toyota Việt Nam tung ra thị trường vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau - Ảnh: Đức Thọ.
Nhiều khả năng Fortuner 2012 sẽ được Toyota Việt Nam tung ra thị trường vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau - Ảnh: Đức Thọ.
Thế hệ mới nhất của mẫu xe đa dụng toàn cầu Fortuner 2012 vừa được Toyota Việt Nam giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011.

Là một trong ba mẫu xe thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu (IMV) của tập đoàn Toyota được cải tiến tại Thái Lan thời gian vừa qua, Fortuner 2012 có nhiều nét thiết kế mới nhằm tăng vẻ thể thao và hầm hố.

Trong lần cải tiến này, Fortuner đã có những điểm thay đổi đáng kể về ngoại thất như phần đầu xe kéo dài ra phía trước và dốc thẳng làm toát nên vẻ bề ngoài mạnh mẽ đặc trưng của dòng SUV. Lưới tản nhiệt to lớn hình thang ngược với các thanh ngang mạ crôm, cản trước to lớn gồ lên và hốc hút gió dưới mở rộng. Cụm đèn HID trước có độ chiếu sáng cao với hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động.

Fortuner 2012 được trang bị bộ rửa đèn trước giúp tăng độ sáng cho xe khi đi trời mưa, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Bánh xe lớn 17 inch, mâm đúc hợp kim, cụm đèn LED sau thiết kế mới với các bóng dạng tròn kết hợp ấn tượng với cản sau góc cạnh. Lưới tản nhiệt sắc nét hơn với đèn pha thể thao, đèn ếch và các loại đèn kết hợp phía sau…

Nội thất Fortuner 2012 cũng có bước tiến đáng kể với tay lái được gia hạn gỗ và da, các cửa sổ điều chỉnh điện.

Động cơ vẫn là loại DOHC 16 van dung tích 2.7 lít trang bị hệ thống biến thiên thông minh VVT-i, hộp số tự động 4 cấp, chế độ 2 cầu chủ động với khóa vi sai cầu sau. Các hệ thống an toàn gồm 2 túi khí, cảm biến lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS…

Tại thị trường Việt Nam, Fortuner là một trong những mẫu xe đa dụng bán chạy nhất. Kể từ lần đầu tiên ra mắt hồi tháng 2/2009, đến nay Fortuner đã đạt sản lượng bán hàng cộng dồn 17.400 chiếc. Nhiều khả năng Fortuner 2012 sẽ được Toyota Việt Nam tung ra thị trường vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.