Toyota Giải Phóng đối mặt khả năng ra tòa

Đức Thọ
Đại diện nhóm khách hàng bị hại đã tuyên bố sẽ khởi kiện Công ty Liên doanh Toyota Giải Phóng ra tòa
TGP mong muốn giải quyết dựa vào kết luận của pháp luật.
TGP mong muốn giải quyết dựa vào kết luận của pháp luật.
Vụ việc 17 khách hàng bị nhân viên Công ty Liên doanh Toyota Giải Phóng (TGP) lừa tiền vẫn tiếp tục căng thẳng, khi cuộc họp lần thứ 6 diễn ra chiều 19/3 rơi vào thế bế tắc.

>> Khách hàng bị lừa “kêu” lên Toyota Việt Nam / Khách hàng bị lừa muốn Toyota Giải Phóng hỗ trợ 50% thiệt hại / “Thượng đế” nắm dao đằng lưỡi / Chuyện cười ra nước mắt tại Toyota Giải Phóng

Cuộc họp diễn ra được khoảng hơn 30 phút, hàng loạt khách hàng tham dự đã đứng dậy bỏ về. Thậm chí, đại diện nhóm khách hàng bị hại đã tuyên bố sẽ khởi kiện TGP ra tòa đồng thời “TGP sẽ không còn bất kỳ cơ hội đàm phán nào nữa”.

Luật sư Đỗ Mạnh Trường, đại diện pháp lý của nhóm khách hàng bị hại, cho biết lý do khiến các khách hàng bỏ về và tuyên bố khởi kiện là bởi TGP vẫn tiếp tục không cho thấy thiện chí trong việc giải quyết hậu quả, kéo dài thời gian vụ việc và không chấp nhận những đề nghị của khách hàng bị hại.

Trước đó, sau khi kết thúc cuộc họp thứ 4 (ngày 26/2), nhóm khách hàng bị hại đã đề nghị TGP hỗ trợ trước 50% thiệt hại. Ngày 14/3, nhóm khách cũng đã gửi thư khiếu nại lên nhà sản xuất là Công ty Ôtô Toyota Việt Nam song cũng không nhận được câu trả lời như mong muốn.

Kết thúc cuộc họp chiều 19/3, TGP đã cho biết “đồng ý về nguyên tắc việc hỗ trợ tạm ứng cho khách hàng trước khi có kết luận của tòa án và tùy thuộc vào việc nghiên cứu vấn đề pháp lý và quy trình tài chính của việc hỗ trợ đó.”

Tuy nhiên, đơn vị này vẫn khẳng định: “TGP mong muốn giải quyết sớm với khách hàng về vụ việc này trên cơ sở có lý, có tình nhưng trước tiên phải tuân thủ pháp luật tức là phải căn cứ vào kết luận của cơ quan tố tụng có thẩm quyền.” Đồng thời “những người chưa có hợp đồng kinh tế với TGP, trong trường hợp cụ thể này họ chưa có quan hệ chính thức với TGP nên TGP không thể giải quyết như trường hợp của những người đã có hợp đồng kinh tế với TGP.”

Theo thống kê của TGP, cho đến thời điểm này số người (tạm gọi là bị hại) là 18 người, trong đó 11 người có hợp đồng mua xe với TGP và 7 người chỉ có giấy biên nhận của Đỗ Trọng Hải.

Về cơ bản, TGP vẫn tỏ rõ quan điểm việc giải quyết hậu quả phải chờ và theo phán quyết của cơ quan pháp luật. Ngoài ra, TGP cũng cần có thêm 10 ngày làm việc nữa để đưa ra những thông tin tiếp theo cho vụ việc này.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.