Toyota giảm doanh số lần đầu tiên trong 10 năm qua

T. Hiếu
Toyota, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản, có thể sẽ phải cắt giảm dự báo doanh số cho năm 2008
Năm 2008 có thể coi là năm tồi tệ của nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng, trong đó có Toyota.
Năm 2008 có thể coi là năm tồi tệ của nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng, trong đó có Toyota.
Nhật báo Nikkei Daily vừa cho biết Toyota, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản, có thể sẽ phải cắt giảm dự báo doanh số cho năm 2008 từ mức 10,4 triệu xe xuống còn 9,7 triệu xe.

Tuy nhiên, Nikkei Daily cho rằng họ chỉ mong chờ vào con số 8,3 triệu xe mà thôi. Nếu điều đó trở thành hiện thực, đây sẽ là năm đầu tiên trong vòng 10 năm qua, Toyota có doanh số bán hàng bị sụt giảm.

Nikkei Daily không cho biết nguồn cung cấp thông tin chính xác của mình nhưng “gợi ý” muốn biết thực hư như thế nào, chỉ cần đợi đến tháng 1 năm sau, khi mà tất cả các hãng xe, gồm cả Toyota sẽ phải chính thức công bố doanh số bán hàng.

Năm 2008 có thể coi là năm tồi tệ của nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng. Doanh số bán hàng của các hãng liên tục sụt giảm, hàng loạt các nhà máy phải giảm ca làm việc, thu hẹp quy mô sản xuất hoặc tồi tệ hơn, phải đóng cửa.

(Theo Autoblog)

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!