Toyota giảm tốc độ sản xuất ô tô toàn cầu

Sau khi phục hồi nhẹ vào những tuần cuối năm 2021, kho chip toàn cầu một lần nữa trở nên hạn chế đáng kinh ngạc. Hầu hết các nhà sản xuất ô tô đang phải vật lộn để tìm chất bán dẫn cần thiết cho ô tô của họ...

Nói cách khác, các nhà sản xuất ô tô đang quay trở lại cuộc chiến diễn ra nhiều đợt trong suốt năm 2021, vì vậy họ hiện đang phải chuyển sang các biện pháp khác nhau nhằm giảm thiểu sự gián đoạn trong hoạt động toàn cầu.

Cũng giống như các nhà sản xuất ô tô lớn nhỏ khác, Toyota mới đây đã xác nhận rằng tình trạng thiếu chip toàn cầu đang khiến việc duy trì sản xuất ô tô ở mức như cũ trở nên vô cùng khó khăn.

Công ty đã thừa nhận rằng họ hiện có nhiều khả năng bỏ lỡ mục tiêu sản xuất hàng năm ban đầu là 9 triệu xe. Sự thiếu hụt chip toàn cầu đồng nghĩa với việc nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải giảm tốc độ sản xuất một số ô tô, đơn giản vì họ không có đủ chất bán dẫn để lắp đặt trên các phương tiện mà họ chế tạo.

Toyota ước tính sản lượng tháng 2 sẽ đạt 700.000 chiếc tại tất cả các nhà máy của mình trên toàn thế giới. Con số này không hẳn là xấu, vì nó vẫn tăng so với mức năm 2021, nhưng nó thấp hơn khoảng 150.000 đơn vị so với những gì công ty đã từng mong muốn trong tháng này.

Giống như những hãng khác, Toyota cũng đã sẵn sàng cho một số quyết định đau đớn để giải quyết việc thiếu chip. Công ty sẽ tạm ngừng một số hoạt động tại 8 nhà máy của mình, mặc dù toàn bộ sẽ chỉ diễn ra tạm thời trong những tuần tới.

Toyota không có ước tính về thời điểm mọi thứ có thể trở lại bình thường vì ai biết khi nào sẽ xảy ra.

Các nhà phân tích ban đầu dự đoán thời kỳ cuối của cuộc khủng hoảng chip sẽ kết thúc vào năm 2022, nhưng rõ ràng điều này sẽ không xảy ra cho đến những tháng cuối năm.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.