Toyota hết “độc quyền” lỗi dính chân ga

Dương Lâm
Chrysler vừa quyết định thu hồi khoảng 35.000 chiếc Dodge Caliber trên toàn cầu để sửa lỗi “dính chân ga”
Mẫu Dodge Caliber đời 2007.
Mẫu Dodge Caliber đời 2007.
Hãng Chrysler vừa quyết định thu hồi khoảng 35.000 chiếc Dodge Caliber trên toàn cầu để sửa lỗi “dính chân ga”, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết.

Theo NHTSA, Chrysler đang thực hiện thu hồi 25.000 chiếc Dodge Caliber đời 2007 và một lượng nhỏ Jeep Compass đời 2007 được bán ở Mỹ. Các sản phẩm thuộc diện thu hồi đều được sản xuất từ tháng 3 - 5/2006.

Ngoài ra, Chrysler còn tiến hành các vụ thu hồi ở Mexico, Canada và một vài quốc gia khác.

Chân ga của những model này là do công ty CTS Corp, trụ sở tại Elkhart (Mỹ), cung cấp. Đây cũng chính là công ty đã sản xuất chân ga liên quan đến cuộc thu hồi đình đám 2,3 triệu xe Toyota đầu năm nay.

Trong thông báo gửi NHTSA, Chrysler cho hay, thiết kế chân ga của hãng hoàn toàn khác và thiết bị sử dụng cũng khác với loại chân ga mà Toyota đã phải thu hồi.

Chrysler cũng nói rằng, các loại xe bị thu hồi của hãng đã được trang bị một hệ thống phanh phụ cho phép kiểm soát động cơ và dừng hẳn chiếc xe khi cả chân ga và phanh chính bị trục trặc.

Hãng xe Mỹ tin rằng, vấn đề này không phải là nguy cơ cao gây mất an toàn cho khách hàng, nhưng hãng vẫn quyết định thu hồi xe. Chrysler cho biết chưa nhận được thông tin tai nạn nào do lỗi này gây ra.

Theo số liệu công bố ngày 2/6, trong tháng 5 vừa qua, Chrysler đã tiêu thụ được gần 105.000 xe các loại, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp doanh số của hãng tăng mạnh và là tháng đầu tiên trong hơn một năm qua lượng xe bán ra vượt ngưỡng 100.000 xe

NHTSA đã mở một cuộc điều tra nhằm vào chân ga của hãng xe Chrysler từ hôm 29/4, sau khi nhận được 5 khiếu nại. Hiện cơ quan này cũng đang điều tra nguy cơ thảm lót sàn gây kẹt chân ga ở hai mẫu xe của Ford.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.