Toyota Hilux dùng xăng máy bay chinh phục Nam cực

Hữu Tuyến
Không phải một mà có đến 3 chiếc Hilux vừa kết thúc cuộc đua mang tên Extreme World Races đến Nam Cực dưới cái lạnh -58 độ C
Ba chiếc xe động cơ dầu phải sử dụng xăng A1 để vận hành - Ảnh: Leftlane.
Ba chiếc xe động cơ dầu phải sử dụng xăng A1 để vận hành - Ảnh: Leftlane.
Toyota Hilux vừa lập kỷ lục thế giới khi trở thành dòng xe hơi đầu tiên chinh phục cả Bắc Cực lẫn Nam Cực sau hành trình kéo dài 4 tháng và vượt qua chặng đường dài 10.000 km.

Không phải một mà có đến 3 chiếc Hilux vừa kết thúc cuộc đua mang tên Extreme World Races đến Nam Cực. Sau 5 năm (kể từ năm 2007) chinh phục Bắc Cực, cuối cùng dòng bán tải đậm chất off-road này đã biến ý tưởng trở thành hiện thực khi kết thúc thử thách với cực còn lại của Trái đất.

Để hoàn thành cuộc đua mang đầy thách thức đến Nam Cực dưới cái lạnh -58 độ C, 3 chiếc Hilux động cơ dầu dung tích 3.0 lít, dẫn động 4 bánh lại phải sử dụng nhiên liệu A1 dành riêng cho máy bay phản lực để chống lại sự đông cứng của nhiên liệu.

Trong điều kiện thời tiết lạnh giá và vô cùng khắc nghiệt trên độ cao 3.328m so với mặt biển, để có thể vận hành trên mặt tuyết dầy đặc, ba đội đua còn phải sử dụng một loại lốp đặc biệt có áp suất thấp hơn 17 lần so với bình thường cho những chiếc xe Hilux.

Cuộc đua thực sự là thách thức không nhỏ và thử thách sự chịu đựng không chỉ đối với những chiếc xe bán tải mà còn cả những người điều khiển.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.