Toyota Hilux nâng cấp mới giá từ 631 triệu đồng

Đức Thọ
Tất cả các phiên bản Toyota Hilux tại thị trường Việt Nam đều sử dụng động cơ dung tích 2.4 lít
Cùng với việc nâng cấp và bổ sung công nghệ, Toyota Việt Nam cũng đồng thời "tính toán" lại giá bán lẻ cho Hilux để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.
Cùng với việc nâng cấp và bổ sung công nghệ, Toyota Việt Nam cũng đồng thời "tính toán" lại giá bán lẻ cho Hilux để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam các phiên bản cải tiến của mẫu xe bán tải Hilux cùng các mức giá bán lẻ được "tính toán" lại.

Cụ thể ở lần nâng cấp này, Toyota Việt Nam đã lược bỏ bớt phiên bản cao cấp Hilux 2.8G AT và thay vào đó là phiên bản hoàn toàn mới Hilux 2.4E AT.

Cải tiến đáng chú ý nhất được Toyota áp dụng cho Hilux mới là việc trang bị cho phiên bản 2.4G MT dẫn động 2 cầu loại động cơ diesel 2.4 lít mã 2GD-FTV mới thay cho động cơ 2.4 lít mã 1GD-FTV của thế hệ trước.

Cả hai loại động cơ này đều sản sinh công suất cực đại 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Tuy nhiên, động cơ mới mang mã 2GD-FTV lại có thể đạt mô-men xoắn cực đại 400 Nm ở dải tua máy rộng hơn, từ 1.400 đến 2.600 vòng/phút, theo đó giúp xe duy trì sức tải tốt hơn và mức tiêu thụ nhiên liệu cũng giảm đi.

Các phiên bản sử dụng hệ dẫn động 1 cầu gồm 2.4E MT và 2.4E AT vẫn sử dụng động cơ cũ như các phiên bản trước đó.

Bên cạnh việc thay đổi động cơ cho phiên bản dẫn động 2 cầu, Toyota cũng bổ sung thêm cho Hilux mới một số tính năng an toàn và bảo mật như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống ổn định thân xe (VSC), hệ thống ổn định khi kéo móoc (TSC), hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động (A-TRC) và hệ thống mã hóa khóa động cơ.

Cùng với việc nâng cấp và bổ sung công nghệ, Toyota Việt Nam cũng đồng thời "tính toán" lại giá bán lẻ cho Hilux để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

Theo đó, phiên bản Hilux 2.4G trang bị hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 2 cầu có mức giá bán lẻ 775 triệu đồng, phiên bản Hilux 2.4E trang bị hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu có giá 673 triệu đồng, phiên bản 2.4E trang bị hộp số sàn 5 cấp và dẫn động 1 cầu có giá 631 triệu đồng.

Đây là các mức giá được Toyota Việt Nam cho biết là đã "cân nhắc các thay đổi về sản phẩm và phản ánh thuế nhập khẩu từ 5% xuống 0% có hiệu lực từ 1/1/2018".

Mẫu bán tải Hilux bắt đầu được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ năm 2009. Đầu tháng 10/2015, Hilux thế hệ hoàn toàn mới được Toyota đưa về thị trường và từ đó đến này đã trải qua 2 lần nâng cấp. Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh với một số đối thủ của Hilux vẫn chưa cải thiện nhiều.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 10 tháng năm 2017 của Hilux đạt 903 chiếc, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ mạnh như Ford Ranger (12.159 chiếc) và Chevrolet Colorado (2.357 chiếc).

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.