Toyota Hilux và một chuyến đi đáng nhớ

Thái Văn Quang
Gia đình tôi vừa có một chuyến đi nhiều cảm giác khó quên với chiếc xe bán tải Hilux, muốn chia sẻ cùng mọi người
Hành trình trải nghiệm Bản lĩnh Hilux - Chinh phục Tây Nguyên do Toyota Việt Nam tổ chức để lại nhiều cảm xúc cho các thành viên tham gia.<br>
Hành trình trải nghiệm Bản lĩnh Hilux - Chinh phục Tây Nguyên do Toyota Việt Nam tổ chức để lại nhiều cảm xúc cho các thành viên tham gia.<br>
Nói về xe bán tải, gia đình tôi không mua theo phong trào chơi xe pick up mới rộ lên ở Việt Nam 1-2 năm gần đây. Do cha mẹ tôi có công ty kinh donh vật liệu xây dựng nên từ lâu nhà tôi đã phải sắm pick-up. Và không nói thì mọi người cũng biết, tầm 5-6 năm trước, nói đến xe bán tải trong kinh doanh khó ai có thể qua mặt được chiếc Toyota Hilux nổi tiếng siêu bền, chi phí sử dụng rẻ.

Đầu năm nay, gia đình tôi mua thêm một chiếc Hilux thế hệ mới và thế là mọi chuyện thay đổi. Thiết kế và các trang bị tiện nghi lột xác ở Hilux mới khiến cả nhà tôi quyết định ngày thường làm việc còn ngày nghỉ đi chơi cũng với Hilux luôn. Nhà 4 người, tôi cầm lái chính, bố lái phụ, mẹ và em gái ngồi băng ghế sau rất thoải mái (bạn nào đi rồi sẽ thấy thoải mái chả khác gì xe SUV 5 chỗ), lại có khoang chở đồ đi chơi rộng rãi.

Rồi dịp may đến, được mời tham gia hành trình trải nghiệm "Bản lĩnh Hilux - Chinh phục Tây Nguyên" do Toyota Việt Nam và các thành viên diễn đàn otosaigon.com tổ chức, gia đình tôi hào hứng lên đường. Riêng tôi, tay lái còn hơi non, vừa hồi hộp mà cũng vừa háo hức, vì nghe nói có cả một cuộc thi lái địa hình giữa các tay lái trong đoàn với sự hướng dẫn của chuyên gia nữa.

Lúc chuẩn bị xuất phát bên quận 2, nhìn cả đoàn hơn 20 chiếc Hilux rất “ngầu” trông cũng hơi choáng, đủ cả anh em một cầu, hai cầu, tự động, số sàn. Làm quen nhau xong thì tất cả lên đường. Hơn 300 km trong ngày đầu tiên, từ cao tốc Long Thành-Dầu Giây, qua Bảo Lộc, Di Linh nhiều đoạn đang sửa…nói chungnhẹ nhàng với những chiếc xe Hilux.

Tuy nhiên, khác với những chuyến đi chơi trước đây của chúng tôi, qua hết cao tốc Liên Khương, thay vì vào trung tâm thành phố Đà Lạt thì đoàn xe lại theo đường mòn vào La An, một khu nghỉ dưỡng còn giữ rất nhiều vẻ hoang sơ thuộc Xã Lát, huyện Lạc Dương - đường vào quanh co khá thử thách. V

à tối ấy, thay vì nghỉ trong các villa hay khách sạn, chúng tôi cắm trại ngay bên suối. Ban tổ chức chuẩn bị các đồ cắm trại rất chu đáo, các khoang chở đồ khủng của Hilux lúc này thể hiện ưu thế vốn có. Và tất nhiên không thể thiếu lửa trại, hát hò tới khuya.

Sáng hôm sau chúng tôi bắt đầu vào thử thách “bản lĩnh Hilux” đầu tiên ngay trên con suối La An. Chúng tôi được anh Phong, chuyên gia offroad của OS cho đi thử địa hình 2 lần trước khi vào thi đấu bấm giờ. Từ điểm xuất phát, chúng tôi phải cua gắt vào lòng suối cạn, vượt qua lòng suối gồ ghề với nhiều đất đá hộc rồi đánh lái lên dốc ngay khúc cua, sau đó là lúc lắc qua một đoạn đường đèo nhiều chướng ngại vật, rồi lội qua một khúc suối lớn trước khi về đích. Mà tất cả những việc ấy phải thực hiện trong đường biên giới hạn, chạm dây là bị trừ điểm, còn đất đỏ gặp nước thì cứ trơn nhẫy ra.

Đầu tiên chúng tôi được trải nghiệm hệ thống 2 cầu chủ động và khoá vi sai sau của Hilux để vượt qua địa hình lồi lõm với các hố so le khiến 2 bánh xe bị “treo” trên mặt đất - với sự hỗ trợ của hệ thống 2 cầu này, chiếc Hilux to lớn vượt qua địa hình thử thách một cách dễ dàng. Sau đó, với kỹ thuật giữ trớn được hướng dẫn, tôi cũng vượt qua địa hình này không mấy khó khăn với phiên bản 1 cầu.

Như đã nói, vì lái non, ban đầu tôi hơi e ngại, nhưng qua một vòng đầu, cảm giác an toàn, vữa chãi từ chiếc xe mang lại khiến tôi tự tin hẳn. Mẹ và em gái quay cho tôi những đoạn “biểu diễn” trên suối này, xem lại vẫn còn thấy “phê”…

Tuy nhiên, chúng tôi chỉ thực sự cảm thấy thử thách khi rời La An, vượt 7 km đường rừng để tới Đồi cỏ hồng, một điểm đến độc đáo của thành phố ngàn hoa. Một cung đường offroad đúng nghĩa, vốn chỉ dành cho xe kiểm lâm. Đường vừa dốc, vừa trơn trượt với những rễ cây chằng chịt, có chỗ hẹp chỉ vừa khít một thân xe.

Đến đây thì chiếc Hilux một cầu của nhà tôi phải để lại, chúng tôi được “tăng bo” lên chiếc Hilux hai cầu được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ an toàn của một thành viên khác trong đoàn. Ngôi bên tay lái, chứng kiến chiếc xe chậm và chắc lần lượt vượt qua từng thử thách trên đường đến Đồi hồng, chúng tôi vô cùng phấn khích và đặc biệt an tâm. Cuối cùng thì chúng tôi cũng tới đích theo một cách không thể hào hứng hơn là phi xe trên đồng cỏ xanh mênh mông.

Trên đường về, tôi “bỏ nhỏ”: Mẹ ơi chắc phải đổi sang Hilux 2 cầu, đi chơi mới đã. Không ngờ mẹ bảo: Đổi làm gì, mua thêm một chiếc 2 cầu nữa chứ. Đây quả thật là điều đáng nhớ nhất của chuyến đi này.

(Người viết là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đại Trường Phát, Tp.HCM)

Một số hình ảnh hành trình Hilux chinh phục Tây Nguyên:

Toyota Hilux và một chuyến đi đáng nhớ 1
Mẫu bán tải của Toyota sở hữu khả năng off-road đáng nể.

Toyota Hilux và một chuyến đi đáng nhớ 2
Khoảng sáng gầm xe cao giúp xe có thể lội nước sâu.

Toyota Hilux và một chuyến đi đáng nhớ 3
Các tính năng mới giúp chiếc xe bất chấp nhiều loại địa hình khác nhau.

Toyota Hilux và một chuyến đi đáng nhớ 4
Sức bền và tính kinh tế luôn là điểm mạnh của Hilux.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.