Toyota lại mắc lỗi kẹt chân ga

Hữu Tuyến
Lexus vừa báo cáo với NHTSA về chiến dịch triệu hồi liên quan đến 154.000 chiếc RX 350 và RX 450h để khắc phục lỗi kẹt chân ga
Một chiếc Lexus RX 350 tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Một chiếc Lexus RX 350 tại Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Xuất phát từ lỗi lắp đặt thảm sàn dẫn đến nguy cơ kẹt chân ga, Lexus lập tức triệu hồi 154.000 chiếc RX để khắc phục sự cố, đồng thời “nín thở” chờ đợi kết quả điều tra của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Thương hiệu hạng sang của Toyota vừa báo cáo với NHTSA về chiến dịch triệu hồi liên quan đến 131.800 chiếc Lexus RX 350 và 22.200 chiếc RX 450h để khắc phục lỗi kẹt chân ga.

Nguyên nhân được xác định do thảm sàn được lặp đặt thiếu độ chắc chắn hoặc không đúng kích cỡ dẫn đến bị chẹt vào chân ga làm tăng nguy cơ xe tăng tốc ngoài tầm kiểm soát. Trước khi công bố chiến dịch triệu hồi lần này, Toyota đã xác định có 12 vụ tai nạn và hai vụ chấn thương xảy ra bởi lỗi trên đối với dòng Lexus RX.

Toyota sẽ gửi thông báo đến khách hàng và triển khai khắc phục, sửa chữa miễn phí vào đầu tháng 8 tới.

Trước đó, cũng với lỗi kẹt chân ga, Toyota từng phải triệu hồi hơn 7 triệu xe trên toàn thế giời. Vì nguyên nhân này mà ông Akio Toyoda - Chủ tịch tập đoàn Toyota - đã phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ. Hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn đang phải đối mặt với hàng trăm vụ kiện cáo liên quan đến các đợt triệu hồi này.
 
Ở một diễn biến khác, NHTSA cũng phát đi thông báo yêu cầu Toyota bổ sung tài liệu kỹ thuật chế tạo xe hơi của hãng. Đồng thời, cơ quan này cũng đang cân nhắc mở một cuộc điều tra xem Toyota có tuân thủ đúng quy định và mức độ kịp thời trong các chiến dịch triệu hồi hay không.

Tin mới

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.
Cơ hội cho doanh nghiệp phát triển trạm sạc tại Việt Nam

Cơ hội cho doanh nghiệp phát triển trạm sạc tại Việt Nam

Mục tiêu chuyển đổi năng lượng xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải tại Việt Nam đang ngày càng được cụ thể hóa bằng những chính sách pháp luật mới, góp phần khuyến khích, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. Trong đó, hạ tầng trạm sạc đang là “miếng bánh ngọt” dành cho những doanh nghiệp tiên phong.