Toyota lại thu hồi hàng trăm nghìn xe Sienna

Mai Phương
Toyota vừa tuyên bố sẽ thu hồi 870.000 chiếc xe minivan hiệu Sienna tại hai thị trường Mỹ và Canada
Những vụ thu hồi xe liên tiếp đã làm sứt mẻ uy tín của Toyota - Ảnh: Reuters.
Những vụ thu hồi xe liên tiếp đã làm sứt mẻ uy tín của Toyota - Ảnh: Reuters.

Hãng sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota vừa tuyên bố sẽ thu hồi 870.000 chiếc xe minivan hiệu Sienna tại hai thị trường Mỹ và Canada. Xe bị triệu hồi thuộc các đời từ năm 1998-2010, có nguy cơ bị tuột lốp dự phòng khi đang di chuyển trên đường.

Reuters dẫn thông tin từ Toyota cho hay, họ thu hồi số xe trên tại các bang có thời tiết lạnh giá ở Mỹ và Canada. Tại những nơi có thời tiết lạnh giá, người ta thường dùng muối rải đường để làm tan tuyết. Sự ăn mòn có thể xảy ra đối với những chiếc xe chạy lâu ngày trên những tuyến đường có rải muối, và trong trường hợp xấu nhất, có thể làm đứt dây cáp chằng lốp dự phòng trên xe Sienna, làm lốp xe này rơi xuống đường.

Trong số xe Sienna bị Toyota thu hồi lần này, có 600.000 xe tại Mỹ và 270.000 xe tại Canada.

Đây là vụ thu hồi mới nhất trong cuộc khủng hoảng thu hồi xe đã và đang làm sứt mẻ nghiêm trọng uy tín về chất lượng của hãng xe lớn nhất thế giới. Hôm 13/4 vừa qua, Toyota đã quyết định dừng bán xe Lexus GX 460 trên thị trường toàn cầu sau khi có cảnh báo an toàn từ tạp chí Consumer Reports.

Hiện Toyota chưa ra quyết định về việc sẽ thu hồi xe Lexus GX 460 hay không, nhưng cho hay sẽ thực hiện kiểm tra độ an toàn đối với tất cả xe SUV do hãng sản xuất.

Về vụ thu hồi xe Sienna, Toyota cho biết, các nhà phân phối xe sẽ thực hiện kiểm tra xe được triệu hồi, còn hãng sẽ tìm biện pháp khắc phục sự cố.

Theo Toyota, chủ xe Sienna ngoài các bang có thời tiết lạnh tại Mỹ sẽ nhận được thông báo riêng và có thể được kiểm tra, sửa chữa xe miễn phí nếu cần thiết.

Tại Mỹ, các khu vực mà Toyota thực hiện đợt thu hồi xe Sienna này bao gồm District of Columbia, Connecticut, Delaware, Illinois, Indiana, Kentucky, Massachusetts, Maryland, Maine, Michigan, Minnesota, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Virginia, Vermont, Wisconsin và West Virginia.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.