Toyota lập kỷ lục doanh số mới tại thị trường Bắc Mỹ quý 1/2022

Minh Long
Năm ngoái, Toyota đã bán chạy hơn GM về doanh số bán ô tô năm 2021, chấm dứt kỷ lục 91 năm bán chạy nhất trong nước của nhà sản xuất này. Và nhà sản xuất Nhật Bản lại bán chạy hơn General Motors trong quý đầu tiên của năm 2022, do nhu cầu về xe hybrid và xe điện tăng lên...
Toyota lập kỷ lục doanh số mới tại thị trường Bắc Mỹ quý 1/2022 - Ảnh 1

General Motors được biết đến đã là nhà sản xuất xe nội địa hàng đầu của Mỹ trong 91 năm qua sau khi giành lấy vị trí đầu bảng từ Ford. GM đã không bị mất ghế kể từ năm 1931. Theo các nhà phân tích, sự thay đổi đột ngột về vị trí thị trường cũng có thể là do tình trạng thiếu chip đang diễn ra.

Kia, Hyundai của Hàn Quốc và Mazda của Nhật Bản đều ghi nhận sự sụt giảm trong doanh số bán ô tô tại Bắc Mỹ trong quý 1 năm 2022.

Hyundai cho biết đã có một sự gia tăng lớn trong lượng mua xe điện trong khu vực với 241% trong tháng 1 đến tháng 3 so với cùng kỳ năm 2021.

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng của Hyundai tại Mỹ cho biết nếu giá xăng vẫn ở mức cao, nhiều người tiêu dùng Bắc Mỹ sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ xanh.

Tương tự, giám đốc điều hành Insights của Edmunds, Jessica Cladwell, cho biết, chi phí xăng dầu tăng cao đã nằm trong tâm trí của những người mua xe trong tháng 3. Tuy nhiên, việc khan hiếm hàng tồn kho là nguyên nhân hàng đầu khiến doanh số bán xe mới trong quý đầu tiên ở mức thấp.

Bà Jessica Cladwell nói thêm rằng vấn đề hàng tồn kho sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Mỹ trong suốt cả năm do xung đột Ukraine-Nga đang diễn ra.

Trong khi đó, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động ô tô của Toyota Motors Bắc Mỹ cho biết ông không mong đợi một sự thay đổi đáng kể trong dài hạn trên thị trường vì 3/4 số ô tô họ bán là xe SUV và xe tải.

Toyota có thể đã thống trị doanh số bán hàng, nhưng điều đó không có nghĩa là GM đã trải qua một đợt sụt giảm hoàn toàn.

Theo nhà sản xuất ô tô khổng lồ của Mỹ, một số mẫu SUV lớn nhất và đắt nhất của hãng, bao gồm Chevrolet Suburban, Yukon và Escalade, đã có doanh số tăng đáng kể so với năm ngoái.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.