Toyota nâng cấp, giảm giá Camry

Đức Thọ
Mẫu sedan cỡ trung Toyota Camry chính thức có các phiên bản nâng cấp với mức giá bán lẻ thấp hơn trước
 Các cải tiến không dàn trải mà Toyota chỉ tập trung vào một số chi tiết quan trọng và có liên kết trực tiếp đến người sử dụng.
Các cải tiến không dàn trải mà Toyota chỉ tập trung vào một số chi tiết quan trọng và có liên kết trực tiếp đến người sử dụng.
Liên doanh ôtô Nhật Bản bắt đầu bán ra thị trường phiên bản mới của mẫu sedan Camry với một số nâng cấp quan trọng cùng giá bán lẻ điều chỉnh.

Đây là lần nâng cấp đầu tiên của Camry kể từ khi chính thức ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm ngoái. Do vậy, các cải tiến không dàn trải mà Toyota chỉ tập trung vào một số chi tiết quan trọng và có liên kết trực tiếp đến người sử dụng.

Trong đó, Camry 2016 được trang bị hệ thống an toàn 7 túi khí, bao gồm 2 túi khí người lái và hành khách phía trước, 2 túi khí bên hông, túi khí đầu gối và 2 túi khí rèm. Kích thước lốp xe cho phiên bản 2.0E từ cũng được nâng cấp từ cỡ 215/60R16 lên 215/55R17.

Bên trong khoang xe, màn hình DVD của phiên bản cao cấp 2.5Q được nâng cấp từ kích thước 6,3 inches lên 7 inches. Tay nắm trần xe của 2 phiên bản 2.5G và 2.0E thay đổi từ 3 vị trí lên 4 vị trí.

Một thay đổi quan trọng nữa và tập trung chủ yếu dành cho người lái là cần số bọc da sang trọng thay cho cần số thiết kế kiểu zig zắc ở phiên bản trước.

Còn lại, hầu hết các thiết kế và tính năng của thế hệ mới ra mắt hồi giữa năm 2015 vẫn được giữ nguyên.

Phiên bản 2.5Q và 2.5G sử dụng động cơ 2.5 lít trang bị công nghệ điều phối van biến thiên kép Dual VVT-i công suất 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 231 Nm. Phiên bản 2.0E sử dụng động cơ 2.0L tích hợp hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất cực đại 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm.

Camry 2016 trang bị hộp số tự động 6 cấp với chế độ điều khiển chuyển số cơ bản, khả năng hỗ trợ điều khiển chuyển số dựa vào điều kiện đường và khả năng đoán trước ý định của người lái dựa vào thói quen lái xe và điều kiện đường xá. Riêng phiên bản 2.5Q tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Các trang bị an toàn trên xe gồm phanh trước đĩa thông gió và đĩa đặc phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo (TRC), hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống camera lùi và cảm biến góc trên phiên bản 2.5Q, cảm biến góc trên 2.05G và cảm biến lùi trên 2.0E. Đèn báo phanh khẩn cấp (ESS) sẽ nháy sáng 2 lần/giây tại vận tốc khoảng 55km/h và khi người lái đạp phanh đạt 70% lực phanh tối đa để cảnh báo các xe phía sau.

Đáng chú ý là mặc dù được nâng cấp song mức giá bán lẻ của Camry 2016 lại “mềm” hơn đáng kể so với trước. Cụ thể, phiên bản cao cấp nhất 2.5Q có giá 1,383 tỷ đồng, giảm 31 triệu đồng; phiên bản 2.5G có giá 1,236 tỷ đồng, giảm 27 triệu đồng; phiên bản 2.0E có giá 1,098 tỷ đồng, giảm 24 triệu đồng.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.