Toyota Raize tại Việt Nam có dính lỗi triệu hồi như ở Indonesia?

Thanh Minh
Mới bán ra cách đây chưa lâu, gần 15.000 xe ô tô Toyota Raize đã bị triệu hồi tại Indonesia...
Tại Việt Nam, Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc và bắt đầu bán từ cuối năm 2021, giá từ 527 - 535 triệu đồng.
Tại Việt Nam, Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc và bắt đầu bán từ cuối năm 2021, giá từ 527 - 535 triệu đồng.

Ngày 11/3 vừa qua, Toyota Indonesia đã chính thức thông báo triệu hồi 14.777 xe ô tô Toyota Raize. Nguyên nhân triệu hồi là do một lỗi ở bộ phận hệ thống khung trước của xe. Theo thông tin, Toyota đã thừa nhận đây là lỗi sản xuất.

Gần 15 nghìn xe Raize thuộc diện triệu hồi nói trên bao gồm cả phiên bản sử dụng động cơ 1.0 Turbo và 1.2L, được sản xuất bởi Toyota Indonesia từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021.

Theo mô tả, khung xe phía trước trên mẫu Toyota Raize được gia công không chính xác, gây ra tiếng động lạ khi xe đi qua đường xóc. Trong một số tình huống, xe thậm chí có thể rơi vào trạng thái khó điều khiển, dẫn tới việc đánh lái không chính xác. Nhà sản xuất cho biết quá trình khắc phục, sửa lỗi không phức tạp, tuy nhiên thời gian khắc phục có thể lên đến khoảng 7 giờ đồng hồ.

Tại Việt Nam, Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc và bắt đầu bán từ cuối năm 2021, giá từ 527 - 535 triệu đồng. Mẫu xe thu hút sự chú ý mạnh mẽ của thị trường và từ khi ra mắt thường xuyên rơi vào tình trạng khan hàng. 

Ở Indonesia, Toyota Raize cũng là một mẫu xe “hot”. Trang Paultan.org từng cho biết, sau khi vừa ra mắt, Raize đã bán ra 1.269 xe chỉ trong một tuần.

Toyota Raize có cấu trúc khung gầm mới và hệ thống treo cùng khoảng sáng gầm 200mm. Động cơ 1.0L Turbo sản sinh mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 2400 - 4000 vòng/phút, công suất cực đại 98Hp tại vòng tua 6000 vòng/phút, Hộp số biến thiên vô cấp kép (D-CVT). Ở dải tốc độ thấp, động cơ tăng áp cho ra lực kéo tốt hơn động cơ 1.5L thường, giúp xe tăng tốc nhanh nhạy đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu. 

Toyota Raize sở hữu các công nghệ an toàn trong đô thị như Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như Camera lùi, hệ thống cảm biến trước & sau, 6 túi khí, VSC, HAC, TRC, EBD …

Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa lên tiếng về việc liệu Toyota Raize ở Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi lỗi triệu hồi tại Indonesia hay không.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.