Toyota sẽ chi 800 triệu USD mua cổ phần Aston Martin?

Hữu Tuyến
Nổi tiếng với những dòng xe thể thao tuyệt đẹp nhưng số phận của Aston Martin khá lận đận trong 5 năm trở lại đây
Toyota đang nổi lên là một trong những khách hàng quan tâm nhất đến hãng siêu xe Aston Martin khi cổ đông lớn nhất của thương hiệu này muốn bán 64% cổ phần - Ảnh: Carscoop.<br>
Toyota đang nổi lên là một trong những khách hàng quan tâm nhất đến hãng siêu xe Aston Martin khi cổ đông lớn nhất của thương hiệu này muốn bán 64% cổ phần - Ảnh: Carscoop.<br>
Dù đang gặp không ít khó khăn tại Trung Quốc nhưng không loại trừ khả năng Toyota sẽ chi ra khoảng 800 triệu USD để thâu tóm cổ phần chi phối hãng xe Aston Martin trong tham vọng lấn sâu hơn vào thị trường xe thể thao.

Theo Carscoop, Toyota đang nổi lên là một trong những khách hàng quan tâm nhất đến hãng siêu xe Aston Martin khi cổ đông lớn nhất của thương hiệu này muốn bán 64% cổ phần đang nắm giữ để có tiền trả nợ.

Công ty đầu tư Dar, cổ đông lớn nhất của Aston Martin kỳ vọng có thể sớm chuyển nhượng số cổ phần của mình với giá khoảng 503 triệu Bảng Anh, tương đương với khoảng 800 triệu USD.

Hiện có một số hãng xe bày tỏ sự quan tâm tới thương vụ này, trong đó nổi lên 2 cái tên tiềm năng là tập đoàn Toyota và hãng xe Mahindra & Mahindra của Ấn Độ.

Cho tới nay, Toyota chưa lên tiếng chính thức về việc dự định mua Aston Martin nhưng công ty này được cho là đang thuê một công ty kiểm toán để tư vấn cho việc định giá cũng như hỗ trợ quá trình mua bán lượng cổ phần này.

Nổi tiếng với những dòng xe thể thao tuyệt đẹp nhưng số phận của Aston Martin khá lận đận trong 5 năm trở lại đây khi bị Ford bán tháo vào năm 2007.

Việc đầu tư khá mạnh tay để phát triển các dòng xe thể thao như FT86 phần nào cho thấy tham vọng mở rộng thị phần ở dòng xe hai cửa thể thao của Toyota.  Và nếu Toyota hoàn tất việc thâu tóm Aston Martin, hãng xe Nhật sẽ có thêm vũ khí trong công cuộc cạnh tranh với các đối thủ như Volkswagen, Fiat hay Hyundai. 

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.