Toyota tái triệu hồi xe để khắc phục lỗi

Phùng Kính Ngưu
Chiến dịch triệu hồi lần này của Toyota liên quan đến hai dòng xe RAV4 và Lexus HS250h đã từng bị gọi về xưởng khắc phục lỗi trước đây
Toyota phải triệu hồi lại hơn 870.000 xe sau khi quá trình khắc phục lỗi trước đó không đúng quy trình.<br>
Toyota phải triệu hồi lại hơn 870.000 xe sau khi quá trình khắc phục lỗi trước đó không đúng quy trình.<br>
Theo tờ The New York Times, hãng xe Nhật Bản Toyota vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 870.000 xe RAV4 và Lexus HS250h được bán ở thị trường Mỹ, do phát hiện sai sót trong khâu sửa chữa ở đợt triệu hồi trước.
 
Cụ thể, số lượng xe đa dụng RAV4 sản xuất từ năm 2005 đến 2010, bị tái triệu hồi do đợt sửa chữa lỗi ở công tắc điện hồi cuối năm 2012 thực hiện sai quy trình. Trong khi đó, dòng xe hạng sang Lexus HS250h (sản xuất từ tháng 10/2005 tới tháng 9/2010), vẫn chưa giải quyết được trục trặc ở hệ thống phanh, sau đợt triệu hồi vào tháng 6 năm nay.

Ngoài ra, trong báo cáo gửi cơ quan quản lý của Mỹ, Toyota cũng cho biết đã phát hiện ra thanh nối phía sau ở hai dòng xe này có thể bị chồi ra trong quá trình vận hành, gây gỉ sét khi đai ốc không được siết chặt, dẫn tới tình trạng hỏng ren và thanh nối bị hỏng.

Hiện, Toyota mới có thông báo đến hơn 870.000 khách hàng mua xe tại thị trường Mỹ. Các xe ở khu vực khác vẫn đang tiếp tục được cập nhật. Hãng xe Nhật Bản cũng khuyến cáo chủ sở hữu sớm mang xe đến các đại lý gần nhất để khắc phục lỗi.

Cách đây đúng một tuần, Toyota cũng đã phải triệu hồi hơn 133.000 xe Highlander và Lexus RX để sửa chữa lỗi trong hệ thống biến tần của động cơ hybrid.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.