Toyota tham gia hoạt động vì an toàn giao thông Việt Nam

Biên Thùy
Toyota Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức phát động chương trình chung tay vì an toàn giao thông
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, ông Yoshihisa Maruta và Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, TS. Khuất Việt Hùng trực tiếp phát động chương trình chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam.<br>
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, ông Yoshihisa Maruta và Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, TS. Khuất Việt Hùng trực tiếp phát động chương trình chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam.<br>
Ngày 28/2, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức phát động chương trình chung tay vì an toàn giao thông.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018 được ký kết giữa TMV và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia.

Mục đích của chương trình nhằm tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông của người tham gia giao thông; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông của các cơ quan chức năng; qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, và xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn khi tham gia giao thông.

Hoạt động khởi đầu của chương trình là chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông, khuyến khích việc thay đổi hành vi của người điều khiển ôtô tại Việt Nam. Trong đó, 3 nội dung được tập trung là không sử dụng điện thoại khi lái xe, không lái xe khi đã uống rượu/bia và thắt dây an toàn khi lái xe ôtô.

Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc TMV, nhấn mạnh “những người điều khiển ôtô chính là những tấm gương tốt để gia đình, bạn bè và những người xung quanh cùng noi theo về việc nâng cao ý thức an toàn giao thông. Chúng tôi tin rằng sẽ ngày càng có nhiều người hưởng ứng chương trình để góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn hơn cho Việt Nam, từng bước hướng tới mục tiêu không tai nạn giao thông trong tương lai.

Trong khuôn khổ hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, TMV cũng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động khác như trao tặng dụng cụ, trang thiết bị phục vụ cho công tác kiểm tra thanh tra giao thông; hỗ trợ nạn nhân, thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông; hỗ trợ Bộ Giao thông Vận tải trong việc xây dựng các tiêu chuẩn kiểm định về an toàn kỹ thuật và môi trường của phương tiện.

Là một trong những thương hiệu ôtô lớn tại Việt Nam, Toyota tích cực đóng góp vào các hoạt động xã hội và cộng đồng như an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, giáo dục đào tạo - phát triển nguồn nhân lực và phát triển văn hóa xã hội…

Trong đó, an toàn giao thông luôn là lĩnh vực được hãng xe đến từ Nhật Bản chú trọng thực hiện với ước mong cùng chung tay xây dựng văn hóa giao thông an toàn tại Việt Nam Việt Nam.

Bên cạnh đó, TMV cũng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác như chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông, chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota…

Tính đến nay, TMV đã dành tổng số tiền trên 22 triệu USD đóng góp cho các hoạt động xã hội tại Việt Nam và cam kết sẽ tiếp tục mở rộng, triển khai thêm các hoạt động mới nhằm đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội.

Tin mới

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Nhằm duy trì môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị Grab và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ của Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật
Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật
Nhằm duy trì môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị Grab và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ của Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.