Toyota thử độ an toàn của toàn bộ xe SUV

Hoàng Minh
Toyota đang tổ chức kiểm tra tất cả các mẫu xe SUV về độ an toàn, sau vụ Lexus GX 460 bị cáo buộc mất an toàn
Tạp chí Consumer Reports đã cảnh báo xe Lexus GX 460 là không an toàn - Ảnh: Getty.
Tạp chí Consumer Reports đã cảnh báo xe Lexus GX 460 là không an toàn - Ảnh: Getty.
Toyota đang tiến hành kiểm tra tất cả các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) của hãng để tái đảm bảo với người mua về độ an toàn sản phẩm, sau khi tạp chí Consumer Reports mới đây cáo buộc mẫu Lexus GX 460 có khả năng bị lật.

Việc kiểm tra này sẽ được tiến hành với cả những mẫu xe thông dụng như RAV4, 4Runner và Highlander, hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên Toyota, Brian Lyons, cho hay.

Nhà sản xuất sẽ kiểm tra hệ thống cân bằng trên xe. Toyota dự định lặp lại bài thử mà Consumer Reports đã thực hiện với GX 460, người phát ngôn nói thêm.

Toyota cũng đã tạm ngừng sản xuất mẫu Lexus GX 460 trong thời gian 12 ngày, bắt đầu từ ngày 16/4. Tuy nhiên, hãng hiện chưa quyết định liệu có phải thu hồi dòng xe này hay không.

Chiếc SUV 7 chỗ này hiện được bán chủ yếu ở Bắc Mỹ, Trung Đông, Nga và một số nước khác.

Theo hãng tin AP, động thái mới nhất này cho thấy Toyota đã phản ứng nhanh trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn sản phẩm.

Nhà sản xuất xe lớn nhất Nhật Bản trong những tháng gần đây đã phải đối mặt với nhiều đợt thu hồi và những cáo buộc rằng đã phản ứng quá chậm trước những sai sót về an toàn.

"Tôi nghĩ Toyota đang phản ứng rất mau lẹ”, Rebecca Lindland, một nhà phân tích xe hơi thuộc hãng tư vấn IHS-Global Insight, nhận xét.

Hồi đầu tuần này, tạp chí danh tiếng của Mỹ, Consumer Reports, đã đưa ra cảnh báo “Đừng mua” đối với mẫu xe Lexus GX 460, với lý do dòng xe này không an toàn.

Theo kết quả thử nghiệm của Consumer Reports, khi xe vào cua ở tốc độ gần 100 km/h, người lái nhả chân ga, đuôi xe bị trượt tới mức gần như bị lật nghiêng sang một bên, trước khi hệ thống cân bằng điện tử được kích hoạt, giúp xe thăng bằng trở lại.

Trong thực tế, khi vào cua liên tiếp, cua gấp trong khi xe đang chạy ở tốc độ cao, hoặc bất ngờ gặp vật cản, người lái thường nhả chân phanh theo phản xạ tự nhiên.

Theo ông Gabbriel Shenhar, một kỹ sư của Consumer Reports tham gia quá trình thử nghiệm, thông thường, hệ thống cân bằng điện tử sẽ nhanh chóng lấy lại thăng bằng cho xe, nhưng với GX 460, phải mất khá lâu hệ thống này mới điều chỉnh, do đó có thể khiến xe bị lật.

Bài thử nghiệm này cũng được các kỹ sư Consumer Reports tiến hành với 95 chiếc SUV khác nhau, nhưng “không có chiếc nào văng đuôi mạnh như GX 460”, tạp chí này nhận xét.

Consumer Reports cho rằng, nếu lái thực tế, lỗi này có thể khiến xe bị lật nhào. Do đó, tạp chí đã đưa ra cảnh báo “Đừng mua: Rủi ro an toàn” với GX 460 cho tới khi nào lỗi này được khắc phục.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.