Toyota thu hồi hàng nghìn xe Lexus LS

Tuệ Minh
Toyota sẽ thu hồi 11.500 chiếc Lexus trên toàn cầu để sửa lỗi liên quan đến hệ thống lái điều khiển bằng máy tính
Một mẫu Lexus LS - Ảnh minh họa: Auto.
Một mẫu Lexus LS - Ảnh minh họa: Auto.
Toyota hôm nay (19/5) cho biết sẽ thu hồi 11.500 chiếc Lexus trên phạm vi toàn cầu để sửa lỗi liên quan đến hệ thống lái điều khiển bằng máy tính.

Phát ngôn viên Toyota, Paul Nolasco, cho hay hãng đã nhận được hơn 10 ý kiến tại Nhật Bản phàn nàn về vấn đề trên, nhưng khẳng định chưa nhận được báo cáo tai nạn nào liên quan.

Kể từ sau vụ nộp phạt kỷ lục 16,4 triệu USD tại Mỹ và phải đối mặt với những chỉ trích gay gắt ở cả trong và ngoài nước về phản ứng chậm chạp với những lỗi an toàn, Toyota đang cố gắng phản ứng mau lẹ hơn. Hôm qua (18/5), công ty này đã giao nộp khoản tiền phạt tại Mỹ.

Lỗi mới nhất được phát hiện có liên quan tới hệ thống được vi tính hóa để giám sát khả năng điều khiển bánh xe của vô-lăng ở dòng xe Lexus LS của Toyota. Đây là hiệu xe sedan sang trọng đắt tiền của Toyota, bao gồm cả mẫu xe lai LS 600h.

Trong số xe thuộc diện thu hồi, có 4.500 xe đã được bán tại Nhật và 7.000 chiếc khác được tiêu thụ ở nước ngoài, bao gồm 3.800 chiếc tại Mỹ, 150 xe tại châu Âu, 800 xe tại Trung Quốc, cùng một số chiếc khác được bán ở Trung Đông, Đông Nam Á và Australia.

Theo phát ngôn viên Nolasco, hệ thống điều khiển có thể cần tới “vài giây” để trả vô-lăng trở lại bình thường sau khi được điều chỉnh. Toyota hiện đang chuẩn bị để tiến hành thu hồi sớm mẫu xe này tại Nhật Bản.

Trước đó, tháng 4 năm nay, Toyota đã phải thu hồi khoảng 10.000 chiếc SUV Lexus tại Mỹ, sau khi tạp chí danh tiếng Consumer Reports khuyến nghị “không nên mua” mẫu xe này. Consumer Reports mới đây đã dỡ bỏ khuyến cáo.

Kể từ cuối năm ngoái đến nay, Toyota đã phải thu hồi để sửa chữa hơn 10 triệu xe hơi toàn thế giới, trong đó có cả những dòng xe bán chạy nhất của hãng này.

Bộ Giao thông Mỹ hiện đang xem xét lại hàng nghìn văn kiện liên quan tới hãng xe Nhật Bản, và có khả năng sẽ áp đặt những mức phạt mới đối với Toyota.

Tuy vậy, theo AFP, mới đây Toyota thông báo đã có lãi trở lại trong năm tài khóa 2009 (kết thúc hồi tháng 3/2010), với 2,2 tỷ USD.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.