Toyota tiến hành đợt thu hồi xe kỷ lục tại Mỹ

Mai Phương
Tập đoàn ôtô Nhật Bản Toyota ngày 29/9 tuyên bố sẽ thu hồi 3,8 triệu xe tại Mỹ
Trong số các mẫu xe thuộc diện bị thu hồi có những mẫu xe đình đám của Toyota như Camry - mẫu xe 4 chỗ bán chạy hàng đầu tại Mỹ - Ảnh minh họa.
Trong số các mẫu xe thuộc diện bị thu hồi có những mẫu xe đình đám của Toyota như Camry - mẫu xe 4 chỗ bán chạy hàng đầu tại Mỹ - Ảnh minh họa.
Tập đoàn ôtô Nhật Bản Toyota ngày 29/9 tuyên bố sẽ thu hồi 3,8 triệu xe tại Mỹ, đánh dấu đợt thu hồi xe lớn chưa từng có của hãng xe lớn nhất thế giới tại thị trường này.

Toyota cho biết, lý do khiến hãng phải thực hiện đợt thu hồi xe trên là nhằm khắc phục lỗi trên thảm sàn xe nhằm tránh để tấm thảm này làm cho chân ga bị mắc kẹt và gây tai nạn. Trong số các mẫu xe thuộc diện bị thu hồi có những mẫu xe đình đám của Toyota như Camry - mẫu xe 4 chỗ bán chạy hàng đầu tại Mỹ, và Prius - mẫu xe chạy nhiên liệu tổ hợp (hybrid) bán chạy nhất.

Toyota cho biết, họ vẫn đang làm việc với Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) để tìm ra biện pháp khắc phục lỗi trên thảm sàn của những chiếc xe bị thu hồi. Chủ sở hữu của những chiếc xe thuộc diện thu hồi sẽ được thông báo vào đầu tuần tới.

Phát ngôn viên Irv Miller của Toyota cho hay, cho tới khi hãng tìm ra cách thức giải quyết vấn đề ở thảm sàn xe, các chủ xe nên loại bỏ tấm thảm này ra khỏi phần sàn xe bên phía ghế lái và tuyệt đối không thay thế tấm thảm này.

“Nếu tấm thảm làm cho chân ga bị mắc kẹt, tốc độ xe sẽ vọt lên mức rất cao, người lái mất kiểm soát, từ đó có thể dẫn tới tai nạn nghiêm trọng”, ông Miller nói.

Hiện cả Toyota và Chính phủ Mỹ đều đã đưa ra những cảnh báo đối với các chủ sở hữu xe Toyota và Lexus về những vấn đề an toàn liên quan tới thảm sàn xe. “Đây là một vấn đề cấp bách. Vì quyền lợi của tất cả mọi người, chúng tôi kêu gọi những ai sở hữu những chiếc xe này loại bỏ thảm sàn xe hoặc các chướng ngại vật khác có thể dẫn tới sự tăng tốc ngoài kiểm soát”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ Ray LaHood tuyên bố.

Những chiếc xe bị thu hồi sẽ bao gồm Toyota Camry đời 2007-2010, Toyta Avalon đời 2005-2010, Toyota Prius đời 2004-2009, Tacoma đời 2005-2010, Toyota Tundra đời 2007-2010, Lexus ES350 đời 2007-2010, Lexus IS250 đời 2006-2010, và Lexus IS350 đời 2006-2010.

Trước khi đợt thu hồi xe này được công bố, đợt thu hồi xe kỷ lục của Toyota tại Mỹ là vụ thu hồi 900.000 xe vào năm 2005 để khắc phục vấn đề ở bộ phận lái. Trong vụ thu hồi xe kỷ lục mới này, Toyota từ chối cho biết họ nhận được bao nhiêu đơn kiến nghị về vấn đề ở thảm sàn xe gây ra cho chân ga.

Về phần mình, NHTSA cho hay, họ đã nhận được 102 thông báo về việc chân ga bị kẹt trong những chiếc xe thuộc diện thu hồi lần này của Toyota.

(Theo AP)

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.