Toyota tiếp tục đón "bão" thu hồi

Huy Anh
Hôm 29/7, tập đoàn xe hơi Toyota Motor cho biết sẽ tiến hành thu hồi gần 417.000 chiếc xe hơi hạng sang và xe thể thao đa dụng
Mẫu Toyota Avalon.
Mẫu Toyota Avalon.
Hôm 29/7, tập đoàn xe hơi Toyota Motor cho biết sẽ tiến hành thu hồi gần 417.000 chiếc xe hơi hạng sang và xe thể thao đa dụng ở Mỹ và Canada, để sửa các lỗi ở hệ thống lái, nhằm đảm bảo an toàn tốt hơn cho người ngồi trong xe.

Theo hãng tin AP, Toyota sẽ thu hồi tự nguyện khoảng 373.000 chiếc Avalon đời 2000-2004 tại Mỹ và 4.200 chiếc cùng loại ở Canada, do thanh khóa bánh lái có khả năng bị gãy trong một số điều kiện nhất định.

Khách hàng sẽ tự đưa xe đến sửa chữa nếu thấy cần thiết, Toyota sẽ thay thế một thanh khóa mới ở hệ thống lái xe. Chủ xe sẽ nhận được thông báo về việc thu hồi xe vào cuối tháng 8.

Ngoài ra, Toyota tuyên bố sẽ thu hồi 39.000 chiếc xe thể thao đa dụng Lexus LX470 đời 2003-2007 tại Mỹ và 520 chiếc cùng loại ở Canada để sửa lỗi vòng kẹp ở trục lái có thể bị rơi ra, dẫn đến việc trục lái bị vô hiệu hóa.

Cùng ngày, chi nhánh Toyota tại Trung Quốc cũng cho biết, từ 27/8 tới, hãng sẽ tiến hành thu hồi 1.123 chiếc Lexus LX470 nhập khẩu đã được tiêu thụ ở đại lục.

Toyota, cho biết, sẽ cần khoảng 2 giờ đồng hồ để thay thế thiết bị trục lái cho từng chiếc xe trên, nhưng hãng không nêu ra chi phí ước tính cho đợt thu hồi sửa lỗi này.

Toyota tiếp tục đón "bão" thu hồi - Ảnh 1
Một mẫu Lexus LX470.

Theo các chuyên gia kinh tế, với chi phí lao động trung bình khoảng 85 USD/giờ ở Mỹ, riêng chi phí thu hồi xe đã mất 70 triệu USD, chưa kể chi phí phụ tùng thay thế.

Theo Tân Hoa Xã, tính cả các đợt thu hồi mới nhất, tới nay, Toyota đã thu hồi hơn 5 triệu xe trong năm 2010 tại Mỹ, vượt qua con số 4,8 triệu sản phẩm mà hãng đã kéo về sửa trong năm 2009. Còn con số trên toàn cầu là gần 11 triệu chiếc trong hơn 1 năm qua.

Trước đó, đầu tháng 6, Toyota đã thông báo thu hồi khoảng 270.000 xe thuộc hai mẫu xe Lexus và Crown trên toàn cầu để thay thế lò xo van động cơ, vì bộ phận này bị rạn nứt, có khả năng khiến xe dừng lại bất ngờ đang trong lúc chạy.

Trong tổng số 270.000 xe phải thu hồi có 138.000 chiếc tại Mỹ, 91.903 chiếc tại Nhật Bản, 15.000 xe tại châu Âu, 10.000 chiếc tại Trung Đông, 6.000 chiếc tại Trung Quốc, 4.000 chiếc tại Canada, và hơn 7.000 chiếc ở một số khu vực khác.

Steve St. Angelo, Trưởng bộ phận chất lượng của Toyota khu vực Bắc Mỹ, cho biết, hãng xe đang tiếp tục giải quyết nhanh các vấn đề an toàn, và tăng cường các hoạt động nhằm bảo đảm an toàn chất lượng toàn cầu, từ đó giúp các chủ xe Toyota có thể tin tưởng vào sự an toàn của sản phẩm.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.