Toyota trao học bổng khoa học kỹ thuật

Đ. Thọ
Ngày 14/10, Toyota Việt Nam đã tiến hành trao Học bổng Toyota 2008 cho các sinh viên xuất sắc ngành khoa học kỹ thuật
Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm mục đích tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp ôtô của Toyota Việt Nam.
Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm mục đích tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp ôtô của Toyota Việt Nam.
Ngày 14/10, Toyota Việt Nam đã tiến hành trao Học bổng Toyota 2008 cho các sinh viên xuất sắc ngành khoa học kỹ thuật của 12 trường đại học trên cả nước.

Cụ thể, học bổng Toyota 2008 bao gồm 132 suất được trao cho 120 sinh viên xuất sắc chuyên ngành kỹ thuật, môi trường và 12 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học của 12 trường đại học trên toàn quốc.

Toyota Việt Nam cho biết, giá trị các suất học bổng năm 2008 đã được nâng lên gấp rưỡi và gấp đôi so với các năm trước. Trong đó giá trị suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc từ 2 triệu đồng lên tối thiểu 3 triệu đồng, giá trị suất học cho nhóm nghiên cứu khoa học từ 5 triệu đồng lên tối thiểu 10 triệu đồng.

Theo Toyota, ngoài ý nghĩa thúc đẩy, động viên sinh viên các ngành khoa học, kỹ thuật học tập và nghiên cứu khoa học, chương trình học bổng Toyota cũng nhằm góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho công nghiệp ôtô.

Cùng với việc trao học bổng năm 2008 và công bố học bổng năm 2009, Toyota Việt Nam cũng tiến hành trao 4 động cơ xe Vios cho 4 trường đại học để phục vụ công tác giảng dạy. Đó là các trường Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Bách khoa Tp.HCM, Đại học Đà Nẵng và Cao đẳng Vĩnh Phúc.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.