Toyota triệu hồi hơn 160 nghìn chiếc RAV4

Hữu Tuyến
Phân nhánh Toyota tại Trung Quốc vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 160.000 chiếc RAV4 do gặp trục trặc ở hệ thống treo sau
Sau thị trường Mỹ, Toyota tiếp tục triệu hồi RAV4 với số lượng lớn do gặp vấn đề ở hệ thống treo.
Sau thị trường Mỹ, Toyota tiếp tục triệu hồi RAV4 với số lượng lớn do gặp vấn đề ở hệ thống treo.
Phân nhánh Toyota tại Trung Quốc vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 160.000 chiếc xe đa dụng RAV4 do gặp trục trặc ở hệ thống treo sau.

Số xe trong diện triệu hồi để khắc phục lỗi bao gồm cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp ngay tại Trung Quốc. Trong đó có 13.474 chiếc RAV4 nhập khẩu nguyên chiếc, sản xuất từ tháng 7/2005 đến 11/2008 và 147.310 chiếc sản xuất bởi liên doanh Tianjin FAW Toyota (Trung Quốc) từ tháng 2/2009 đến 10/2010.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này được Toyota lý giải, do bu-lông ở hệ thống treo phía sau siết không chặt, dẫn đến tình trạng ren bị trầy xước và gây rỉ sét. Sau một thời gian vận hành, cánh tay đòn của hệ thống treo sau có thể bị lỏng hoặc rời ra, làm cho xe hoạt động không ổn định. Vì nguyên nhân này mà xe có thể bị lật khi chuyển hướng đột ngột.
 
Kế hoạch triệu hồi xe tại Trung Quốc sẽ bắt đầu từ ngày 3/9 tới đây. Tuần trước, Toyota Mỹ cũng đã công bố kế hoạch triệu hồi 760.000 chiếc RAV4 do cũng gặp phải lỗi tương tự.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.