Toyota trở lại đầy kinh ngạc

Hoài An
Lượng tiêu thụ các dòng xe của Toyota trong quý 1/2012 lại dẫn đầu thế giới, cho thấy sự hồi phục đáng kinh ngạc của hãng xe này
Toyota vốn dĩ là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới về lượng tiêu thụ từ năm 2008 tới 2010.
Toyota vốn dĩ là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới về lượng tiêu thụ từ năm 2008 tới 2010.
Toyota Motor, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới từ 2008 - 2010, vừa công bố số lượng tiêu thụ 3 tháng đầu năm trên phạm vi toàn cầu. Theo đó, lượng tiêu thụ các dòng xe của Toyota lại dẫn đầu thế giới, cho thấy sự hồi phục đáng kinh ngạc của hãng ôtô châu Á này.

Hãng tin tài chính Bloomberg dẫn báo cáo của Toyota cho hay, lượng tiêu thụ các dòng xe Toyota, Lexus, Scion, Hino và Daihatsu trong quý 1/2012 đã tăng 18% so với cùng kỳ năm trước lên 2,49 triệu chiếc. Trong khi, đối thủ GM đạt 2,28 triệu chiếc và Volkswagen AG là 2,16 triệu.

Trước đó, một đại diện của Toyota cũng cho hay, thu nhập ròng có thể đạt 760 tỉ Yên trong 12 tháng (đến tháng 3/2013). Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích của Bloomberg, con số này có thể lên đến 817,7 tỉ Yên. Dự đoán doanh số bán hàng của Toyota sẽ tăng 18% trong năm nay.

Riêng trong tháng 4 vừa qua, tại thị trường Trung Quốc, hãng xe Nhật Bản đã bán được 82.000 chiếc, tăng tới 68% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Mỹ, thị trường lớn thứ hai của Toyota, doanh thu của hãng xe này cũng tăng được 12%, nhanh hơn so với GM, Ford Motor, Nissan, Honda.

Hiệp hội Đại lý ôtô Nhật Bản cho biết, mẫu hybrid Prius của Toyota là dòng xe hơi dân dụng bán chạy nhất tại thị trường nội địa trong bốn tháng đầu năm 2012. Trong khi đó, hai dòng xe của Toyota bán chạy nhất tại thị trường Mỹ là mẫu sedan Camry và hybrid Prius.

Toyota là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới về lượng tiêu thụ từ 2008 tới 2010, do "ba ông lớn" trong ngành công nghiệp xe hơi xứ "cờ hoa" lâm vào thế khó. Tuy nhiên, vụ thu hồi xe và thảm họa kép tại Nhật Bản năm ngoái đã khiến việc kinh doanh Toyota bị ảnh hưởng nặng nề.

Khi trở lại hoạt động bình thường, Toyota đã phải chạy đua để cạnh tranh với GM, sự phổ biến của Hyundai và tham vọng thống trị thị trường xe sang Trung Quốc của Volkswagen AG. Do vậy, việc trở lại lần này của Toyota được giới phân tích đánh giá là một sự thành công đáng nể.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.