Toyota và Ford đồng loạt công bố triệu hồi xe

Hữu Tuyến
Trong khi Toyota triệu hồi xe do trục trặc liên quan đến hệ thống phanh thì xe Ford mắc lỗi ở bộ phận lái và đường dẫn nhiên liệu
Một mẫu xe Prius hybrid. Toyota và Ford đã liên tục thông báo các chiến dịch triệu hồi xe từ đầu năm 2013 đến nay.<br>
Một mẫu xe Prius hybrid. Toyota và Ford đã liên tục thông báo các chiến dịch triệu hồi xe từ đầu năm 2013 đến nay.<br>
Chiến dịch triệu hồi của Toyota vừa phát đi hôm 5/6 nêu rõ, có hơn 233.000 chiếc Prius hybrid và 9.000 chiếc xe hạng sang Lexus HSS250h phân phối trên phạm vi toàn cầu, được xác định có thể mắc lỗi ở hệ thống phanh và cần phải kiểm tra để khắc phục sự cố.

Tổng số xe trong đợt triệu hồi lần này của Toyota lên đến hơn 242.000. Trong đó, Prius hybrid nằm trong diện nghi vấn có niên hạn sản xuất từ tháng 3 đến tháng 10/2009. Còn Lexus HSS250h được sản xuất từ tháng 6 đến tháng 10/2009.

Theo Toyota, cả hai dòng xe trên có chung một lỗi. Nguyên nhân do một chi tiết ở hệ thống phanh không hoạt động đúng theo thiết kế, làm dầu phanh bị lẫn khí (hiện tượng air) dẫn đến tình trạng phanh không ăn trong một số trường hợp cụ thể.

Đối với hãng xe Mỹ, chiến dịch triệu hồi bắt nguồn từ 3 lỗi kỹ thuật được phát hiện trong khoảng thời gian ngắn gồm hiện tượng nóng lốc máy, trục trặc cơ cấu lái và rò rỉ hệ thống dẫn nhiên liệu.

Theo Detroit News, có hơn 465.000 chiếc xe Ford thuộc các dòng Explorer, Taurus, Flex, Fusion và Police Interceptor, cùng Lincoln MKS, MKT và MKZ (Lincoln là thương hiệu con của Ford), phải quay về xưởng để kiểm tra và xử lý lỗi rò rỉ (nếu có) ở hệ thống nhiên liệu khiến xe tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Ford cũng thừa nhận đã nhận được hơn 600 thông báo của khách hàng về tình trạng rò rỉ nhiên liệu từ hôm 31/3 đến nay. Ngay lập tức, hãng xe Mỹ tiến hành kiểm tra và lập tức phát đi thông báo triệu hồi trên phạm vi toàn cầu.

Cũng trong thời gian này, gần 500 chiếc Lincoln MKZ đời 2013 bị phát hiện dây diện của hệ thống làm mát lốc máy bị nứt ở nhiệt độ dưới 0 độ C, dẫn đến tình trạng nóng máy. Những chiếc xe này đã được gọi về để thay thế dây điện mới. Ngoài ra, 23 chiếc Ford Fusion bị lỗi ở cơ cấu lái, cũng phải tiến hành sửa chữa.

Hiện, cả Toyota và Ford đều có thông báo cụ thể chiến dịch triệu hồi để khắc phục lỗi trên các dòng sản phẩm của hai hãng xe lớn này.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.