Toyota Việt Nam khởi động chương trình Go Green

Đ. Thọ
Ngày 24/6, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt chương trình bảo vệ môi trường “Go Green – Hành trình xanh”
Các hãng ôtô, xe máy đang có xu hướng xuất xưởng những chiếc xe sạch càng nhiều càng tốt.
Các hãng ôtô, xe máy đang có xu hướng xuất xưởng những chiếc xe sạch càng nhiều càng tốt.
Ngày 24/6, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt chương trình bảo vệ môi trường “Go Green – Hành trình xanh”.

Đây là hoạt động bảo vệ môi trường có quy mô và ý nghĩa lớn với sự tham gia của Tổng cục Môi trường (VEPA) và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong đó, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ kinh phí ban đầu cho chương trình nhằm thực hiện ba mục tiêu chính là nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, trực tiếp thực hiện và hộ trợ thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường và hỗ trợ những cá nhân và tập thể bị ảnh hưởng bởi các vấn đề môi trường.

Với sự phối hợp thực hiện của Hội Sinh viên Việt Nam, các cơ quan địa phương trực thuộc Tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục và Đào tạo, các tổ chức phi Chính phủ…, chương trình sẽ được triển khai dưới ba hình thức, gồm các hoạt động thực tiễn bảo vệ môi trường, các hoạt động tuyên truyền - giáo dục ý thức bảo vệ môi trường và thúc đẩy các hoạt động cộng đồng chủ động thực hiện và phát triển bền vững.

Toyota Việt Nam cho biết, giai đoạn 1 của chương trình sẽ kéo dài trong ba năm từ 2008 – 2011. Sau đó chương trình sẽ được đánh giá, thẩm định hiệu quả và tiếp tục triển khai các dự án phù hớp với tình hình thực tế.

Theo ông Nobuhiko Murakami, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, chương trình “Go Green – Hành trình xanh” vừa mang ý nghĩa giáo dục cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường vừa trực tiếp góp phần làm trong sạch môi trường, giảm thiểu những tác động tiêu cực tới môi trường.

Trong nội dung chương trình, cụ thể Toyota Việt Nam cam kết nỗ lực xây dựng chu trình xanh khép kín từ khâu sản xuất linh kiện tới khâu lắp ráp, bán hàng và cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Đây cũng được coi là yếu tố tối cần thiết đối với các nhà sản xuất.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.