Toyota Việt Nam phối hợp đảm bảo an toàn giao thông

Đức Thọ
Toyota Việt Nam vừa ký thỏa thuận chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018 với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia
TMV và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cam kết sẽ làm hết sức mình, 
phối hợp thực hiện một cách tốt nhất những nội dung đã ký kết nhằm góp 
phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn cho 
người tham gia giao thông và xây dựng môi trường giao thông Việt Nam 
ngày càng an toàn và văn minh hơn.
TMV và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cam kết sẽ làm hết sức mình, phối hợp thực hiện một cách tốt nhất những nội dung đã ký kết nhằm góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn cho người tham gia giao thông và xây dựng môi trường giao thông Việt Nam ngày càng an toàn và văn minh hơn.
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa ký biên bản thỏa thuận chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018 với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia.

Chương trình phối hợp giữa TMV và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia được thực hiện nhằm mục đích tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; góp phần cải thiện tình hình an toàn giao thông, hướng tới giảm thiểu tai nạn giao thông, và xây dựng văn hóa giao thông cho Việt Nam.

Theo biên bản thỏa thuận, chương trình sẽ được triển khai trong 3 năm, từ năm 2015 đến 2018, bao gồm 5 hoạt động chính:

Thứ nhất là tuyên truyền, phổ biến những quy định pháp luật nhằm nâng cao nhận thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông đối với người tham gia giao thông và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho người điều khiển ôtô.

Thứ hai là trang bị phương tiện và thiết bị phục vụ công tác tuần tra kiểm soát, thực thi công vụ cho lực lượng tuần tra/kiểm soát giao thông.

Thứ ba là hỗ trợ Bộ Giao thông Vận tải trong công tác xây dựng và hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn về đảm bảo an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường, quản lý bảo trì - bảo dưỡng xe ôtô.

Thứ tư là hỗ trợ nạn nhân, thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông.

Thứ năm là phối hợp tổ chức các hoạt động tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông dành cho học sinh cấp tiểu học trên phạm vi toàn quốc.

Thông tin từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, năm 2014, lần đầu tiên số người chết do tai nạn giao thông đã giảm xuống dưới 9.000 người. Tình trạng tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2015 cũng đã có những kết quả tích cực.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, chia sẻ “trong năm đầu thực hiện chương trình hợp tác, TMV và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cam kết sẽ làm hết sức mình, phối hợp thực hiện những nội dung đã ký kết nhằm góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn cho người tham gia giao thông và xây dựng môi trường giao thông Việt Nam ngày càng an toàn và văn minh hơn.

Phía TMV sẽ trực tiếp triển khai các hoạt động như thực hiện hai chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông theo định hướng của Chính phủ, tập trung vào nội dung “không sử dụng điện thoại, đeo dây an toàn và không rượu bia”; trao tặng 3 xe bán tải Hilux phục vụ cho công tác kiểm tra, thanh tra giao thông cho các tỉnh nghèo, tỉnh vùng núi phía Bắc; tổ chức hội thảo về quy chuẩn và công tác quản lý bảo trì, bảo dưỡng xe ôtô;...

“Với chương trình hợp tác cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, TMV tiếp tục mở rộng các hoạt động đóng góp xã hội trong lĩnh vực an toàn giao thông cho nhiều đối tượng hơn và trên quy mô rộng lớn hơn. Chúng tôi kỳ vọng từ chương trình này, ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông của người tham gia giao thông sẽ được nâng cao, từ đó góp phần cải thiện tình trạng giao thông, giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông”, ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc TMV, chia sẻ.

Tin mới

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.