Toyota Việt Nam ra mắt mẫu Vios mới

Hiền Mai
Ngày 20/9, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức cho ra mắt thị trường mẫu sedan hạng nhỏ Vios mới
Mẫu Vios này không phải là một phiên bản mới của mẫu Vios cũ đã từng ra mắt thị trường ôtô Việt Nam tháng 8/2003 - Ảnh: Đức Thọ
Mẫu Vios này không phải là một phiên bản mới của mẫu Vios cũ đã từng ra mắt thị trường ôtô Việt Nam tháng 8/2003 - Ảnh: Đức Thọ
Ngày 20/9, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức cho ra mắt thị trường mẫu sedan hạng nhỏ Vios mới.

TMV cho biết, mẫu Vios này không phải là một phiên bản mới của mẫu Vios cũ đã từng ra mắt thị trường ôtô Việt Nam tháng 8/2003. Gần như toàn bộ các chi đều được thiết kế mới dựa trên platform cơ bản của chiếc sedan hạng nhỏ.

Về ngoại thất, Vios mới đã được làm mềm mại hơn ở từng đường nét thiết kế từ bộ lưới tản nhiệt kéo đến phần đuôi xe. Theo đó, Vios mới đã có được dáng vẻ trang nhã hơn hẳn so với chiếc Vios cũ.

Còn về nội thất, Toyota cũng đã đem đến cho Vios một loạt các chi tiết thiết kế cùng những linh phụ kiện khác như gối tay sau có giá để cốc, khóa cửa điều khiển từ xa, tay lái bọc da, đồng hồ optitron và bảng hiển thị đa thông tin… nhằm gia tăng sự tiện nghi cho người sử dụng.

Với việc tung ra chiếc Vios mới, TMV chủ yếu nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi và năng động. Đồng thời TMV cũng đặt kỳ vọng khá nhiều vào tương lai của chiếc sedan hạng nhỏ này.

Theo thống kê, kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2003, mẫu xe Vios của TMV đã đạt doanh số bán tích lũy trên 7.500 xe.

TS. Quản Thắng, Phó tổng giám đốc TMV, cho biết ở mẫu Vios mới TMV đã tăng tỷ lệ nội địa hóa lên mức 25%. Để đạt được điều đó, TMV đã đầu tư hơn 2,5 triệu USD cho dây chuyền dập phục vụ sản xuất tại nhà máy và xuất khẩu linh kiện. Hiện trung tâm xuất khẩu phụ tùng của TMV cũng đã xuất khẩu được một số linh kiện như bàn đạp chân ga, van khí xả và ăng-ten sang các nước trong khu vực cùng sản xuất Vios như Thái Lan và Philippines.

Vios mới có 2 bản 1.5G A/T với 4 số tự động và 1.5E M/T với 5 số sàn. Mức giá bán tương đương cho 2 bản sẽ là 28.900 USD và 26.100 USD.

Theo khẳng định của ông Nobuhiko Murakami, Tổng giám đốc TMV, mặc dù đây là mức giá được xây dựng trước thời điểm các nhà sản xuất có cuộc họp với Bộ Tài chính về vấn đề giá xe, song đây cũng đã chính là mức giá phù hợp nhất của Vios.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.