Toyota Việt Nam tăng mạnh lượng xe thành phẩm

Hàn Ngọc
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa tiết lộ kế hoạch tăng cường đầu tư vào hoạt động sản xuất trong thời gian tới
Nhiều khả năng Toyota Việt Nam sẽ cho ra đời phiên bản Innova mới trong thời gian tới - Ảnh: Đức Thọ
Nhiều khả năng Toyota Việt Nam sẽ cho ra đời phiên bản Innova mới trong thời gian tới - Ảnh: Đức Thọ
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa tiết lộ kế hoạch tăng cường đầu tư vào hoạt động sản xuất trong thời gian tới.

Theo đó, trong 2 năm 2008 – 2009 TMV sẽ đầu tư thêm khoảng 30 triệu USD nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm cùng tỷ lệ nội địa hóa trên từng mẫu xe. Năm 2007 TMV cũng đã đầu tư gần 22 triệu USD, trong đó có 16 triệu USD cho hoạt động tăng công suất, cải tiến sản phẩm và nội địa hóa.

Như vậy, trong 3 năm từ 2007 – 2009 TMV đã đầu tư gần gấp đôi so với mức đầu tư trong 3 năm từ 2004 – 2006. Dự kiến đến đầu năm 2009, công ty sẽ đạt công suất 30.000 xe/năm, so với mức 20.000 xe/năm hiện nay.

Tổng giám đốc TMV, ông Nobuhiko Murakami, cho biết một trong những ví dụ điển hình cho nỗ lực của công ty trong thời gian tới là mẫu xe đa dụng Innova. Với mẫu xe này, khi được giới thiệu lần đầu tiên vào đầu năm 2006, tỷ lệ nội địa hóa chỉ ở khoảng 32%, nhưng trong năm 2007, tỷ lệ này đã tăng lên 33% và TMV đang cố gắng tăng tỷ lệ nội địa hóa của Innova lên 37% trong năm 2008 và tiến tới tăng lên hơn 40% trong những năm tiếp theo.

Như vậy, thành công của mẫu xe Innova với doanh số hơn 1.000 xe/tháng, đã cho thấy tiềm năng đa dạng hóa nguồn cung cấp trong nước và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa hàng năm.

“Mặc dù đề cập tới thế hệ xe Innova mới bây giờ là hơi sớm, nhưng theo tôi, mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa xe Innova lên 45% không quá xa vời và chúng tôi hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này nếu sản lượng và doanh số bán loại xe này đạt hơn 3.000 xe/năm.”, ông Nobuhiko Murakami nói.

Đại diện TMV cũng cho biết thêm, năm 2007 công ty đã gặp rất nhiều khó khăn từ sự cạnh tranh của thị trường ôtô nhập khẩu, nhất là sau 3 lần liên tục giảm thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của Bộ Tài chính. Tuy nhiên, TMV và các nhà sản xuất ôtô trong nước khác cũng đã đạt được thành công lớn.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.