Toyota Việt Nam triệu hồi xe Camry

Tiểu Bảo
Toyota Việt Nam thông báo chương trình sửa cho xe gần 278 xe Camry lắp ráp trong nước do lỗi bắt bu-lông đòn treo
Với những chiếc Camry gặp phải lỗi này, trong trường hợp xấu nhất thì bu-lông sẽ bị biến dạng và gãy - Ảnh minh họa.
Với những chiếc Camry gặp phải lỗi này, trong trường hợp xấu nhất thì bu-lông sẽ bị biến dạng và gãy - Ảnh minh họa.
Sau khi đưa ra quyết định triệu hồi một số lượng xe Innova bị lỗi, Toyota Việt Nam (TMV) lại tiếp tục đưa ra thông báo chương trình sửa cho xe gần 278 xe Camry lắp ráp trong nước do lỗi bắt bu-lông đòn treo dưới phía trước.

Trong công văn số 97/2011/TMV-GA vừa được Phó tổng giám đốc TMV Đặng Phan Thu Hương gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam ngày 24/3, liên doanh này đã phát hiện một trong 6 bu-lông đòn treo dưới phía trước của xe Camry bị xiết quá lực theo tiêu chuẩn Toyota toàn cầu.

Trao đổi với phóng viên VnEconomy, đại diện TMV cho biết lỗi trên xe Toyota Camry được phát hiện vào cuối tháng 3/2011 do cập nhật thông tin kỹ thuật từ tập đoàn bị chậm và không liên quan tới 3 lỗi mà kỹ sư Lê Văn Tạch công bố. Với những chiếc Camry gặp phải lỗi này, trong trường hợp xấu nhất thì bu-lông sẽ bị biến dạng và gãy.

Chính bởi vậy mà TMV đã phải gửi báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam để thông báo kế hoạch thay thế chi tiết bị lỗi với loạt sản phẩm này. Hiện TMV đang tiến hành công tác chuẩn bị để triển khai thực hiện chương trình thay thế thiết bị hoặc sửa chữa lỗi liên quan miễn phí.

Cũng theo báo cáo, có 278 xe Camry sản xuất từ 28/1 đến 23/3/2011 nằm trong dải số khung từ XXB6001801 - XXB6001810 của Camry 3.5 và từ XXB6008875 - XXB6009175 của Camry 2.4 gặp phải lỗi trên.

TMV sẽ gửi thư trực tiếp đến từng chủ xe trong thời gian tới đây để mang xe đến các đại lý ủy quyền của liên doanh này trên toàn quốc tiến hành giải quyết lỗi trên.

Tin mới

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Nhằm duy trì môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị Grab và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ của Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật
Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật
Nhằm duy trì môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị Grab và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ của Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.