Toyota Việt Nam triệu hồi xe Camry

Tiểu Bảo
Toyota Việt Nam thông báo chương trình sửa cho xe gần 278 xe Camry lắp ráp trong nước do lỗi bắt bu-lông đòn treo
Với những chiếc Camry gặp phải lỗi này, trong trường hợp xấu nhất thì bu-lông sẽ bị biến dạng và gãy - Ảnh minh họa.
Với những chiếc Camry gặp phải lỗi này, trong trường hợp xấu nhất thì bu-lông sẽ bị biến dạng và gãy - Ảnh minh họa.
Sau khi đưa ra quyết định triệu hồi một số lượng xe Innova bị lỗi, Toyota Việt Nam (TMV) lại tiếp tục đưa ra thông báo chương trình sửa cho xe gần 278 xe Camry lắp ráp trong nước do lỗi bắt bu-lông đòn treo dưới phía trước.

Trong công văn số 97/2011/TMV-GA vừa được Phó tổng giám đốc TMV Đặng Phan Thu Hương gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam ngày 24/3, liên doanh này đã phát hiện một trong 6 bu-lông đòn treo dưới phía trước của xe Camry bị xiết quá lực theo tiêu chuẩn Toyota toàn cầu.

Trao đổi với phóng viên VnEconomy, đại diện TMV cho biết lỗi trên xe Toyota Camry được phát hiện vào cuối tháng 3/2011 do cập nhật thông tin kỹ thuật từ tập đoàn bị chậm và không liên quan tới 3 lỗi mà kỹ sư Lê Văn Tạch công bố. Với những chiếc Camry gặp phải lỗi này, trong trường hợp xấu nhất thì bu-lông sẽ bị biến dạng và gãy.

Chính bởi vậy mà TMV đã phải gửi báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam để thông báo kế hoạch thay thế chi tiết bị lỗi với loạt sản phẩm này. Hiện TMV đang tiến hành công tác chuẩn bị để triển khai thực hiện chương trình thay thế thiết bị hoặc sửa chữa lỗi liên quan miễn phí.

Cũng theo báo cáo, có 278 xe Camry sản xuất từ 28/1 đến 23/3/2011 nằm trong dải số khung từ XXB6001801 - XXB6001810 của Camry 3.5 và từ XXB6008875 - XXB6009175 của Camry 2.4 gặp phải lỗi trên.

TMV sẽ gửi thư trực tiếp đến từng chủ xe trong thời gian tới đây để mang xe đến các đại lý ủy quyền của liên doanh này trên toàn quốc tiến hành giải quyết lỗi trên.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.