Toyota Việt Nam “vá lỗi” cho 662 xe Fortuner

Phương Anh
Từ ngày 4/5, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam bắt đầu tiến hành “vá lỗi” cho 662 xe Fortuner cả hai phiên bản V và G
Fortuner hiện là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường ôtô Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Fortuner hiện là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường ôtô Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Từ ngày 4/5, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) bắt đầu tiến hành “vá lỗi” cho 662 xe Fortuner cả hai phiên bản V và G.

Đây là số xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 6/2/2009 đến 20/3/2009. Đối với Fortuner V là lượng xe nằm trong dải số khung từ 9000005 đến 9000286, đối với Fortuner G là lượng xe nằm trong dải số khung từ 4000003 đến 4000517.

TMV cho biết, lý do số xe này cần được “vá lỗi” là do trong quá trình lắp ráp những bu-lông Cam chỉnh góc đặt bánh xe đã bị vặn quá lực. Vì vậy, tất cả những xe Fortuner nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế bu-lông cam chỉnh góc đặt bánh xe miễn phí.

Theo TMV, trên thực tế lỗi này không hề gây ảnh hưởng đến vấn đề an toàn của xe. Thậm chí trong trường hợp xấu nhất, ren của bu-lông cam chỉnh góc đặt bánh xe Fortuner chỉ có khả năng bị biến dạng khi tháo ra trong quá trình làm dịch vụ và không sử dụng lại được.

Có lẽ do mức độ của lỗi nhẹ nên nhà sản xuất chỉ gọi chương trình này là Chiến dịch hài lòng khách hàng (CSC). Chiến dịch sẽ được thực hiện trong toàn mạng lưới đại lý của TMV trên toàn quốc. Tổng thời gian thay thế cho mỗi xe dự tính vào khoảng 3,7 giờ.

Nhằm thực hiện chương trình thành công, chủ sở hữu của các xe Fortuner có số khung trong diện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thư mời tham dự từ các đại lý. Đồng thời, các khách hàng cũng có thể tìm hiểu thông tin về xe của mình cũng như nội dung chi tiết của chương trình tại trang web của TMV.

TMV cho biết thêm, trước khi tiến hành chiến dịch này, công ty đã báo cáo cụ thể về việc tiến hành chiến dịch với Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và các bộ, ngành liên quan.

Toyota Fortuner hiện là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường ôtô Việt Nam với doanh số trung bình hằng tháng đạt trên 1.000 chiếc.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.