Toyota Vios 2023 xuất hiện tại Lào, sớm về Việt Nam

Khôi Nguyên
Sau Thái Lan, Toyota Vios 2023 (Yaris Ativ) đã được ra mắt tại thị trường Lào. Đây là quốc gia ASEAN thứ hai Yaris Ativ có mặt.
Toyota Vios 2023 xuất hiện tại Lào, sớm về Việt Nam  - Ảnh 1

Đáng chú ý là tại Lào, cái tên Yaris Ativ không được sử dụng mà Vios 2023 mới là tên chính thức.

Vios 2023 tại Lào có thiết kế bên ngoài tương tự như Yaris Ativ dành cho thị trường Thái Lan. Từ phần đầu xe lấy cảm hứng từ Corolla đến kiểu dáng fastback cũng như đèn hậu LED bao quanh và lưới tản nhiệt lớn. Tuy nhiên, có lẽ điểm khác biệt duy nhất mà nó có là bộ la-zăng hợp kim 16 inch.

Toyota Vios 2023 xuất hiện tại Lào, sớm về Việt Nam  - Ảnh 2

Mặc dù có sự khác biệt trong cách bố trí vô lăng, nhưng Vios 2023 tại Lào vẫn có nhiều tính năng tương tự như đối tác Thái Lan. Từ cụm đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng bọc da, bảng điều khiển bọc đệm với đường chỉ khâu tương phản và màn hình cảm ứng thông tin giải trí độc lập.

Toyota Vios 2023 xuất hiện tại Lào, sớm về Việt Nam  - Ảnh 3

So với thị trường Thái Lan có động cơ Dual VVT-i 1,2 lít, công suất 94 mã lực với mô-men xoắn 110 Nm, thì phiên bản ở Lào có động cơ lớn hơn một chút.

Vios phiên bản Lào được trang bị động cơ 1,3 lít 1NR-VE Dual VVT-i tạo ra công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 122 Nm. Sau đó, nó được ghép nối với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.