Toyota vượt mốc 6 triệu xe hybrid

An Nhi
Tập đoàn ôtô Toyota vừa công bố thông tin vượt mốc 6 triệu xe hybrid bán ra trên thị trường toàn cầu
Prius là mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota với tổng sản lượng cộng dồn gần 3,17 triệu chiếc.
Prius là mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota với tổng sản lượng cộng dồn gần 3,17 triệu chiếc.
Kết thúc năm 2013, tập đoàn Toyota đã chính thức vượt mốc 6 triệu xe hybrid bán ra trên thị trường toàn cầu.

Đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng kỷ lục về sản lượng của dòng xe thân thiện với môi trường này. Năm 2012, Toyota mới chỉ bán ra tổng cộng 1,219 triệu xe và một năm sau đó, con số đã tăng vọt lên 6,072 triệu xe.

Hiện tại, Toyota đang cung cấp ra 80 thị trường trên thế giới 24 mẫu xe con hybrid và 1 mẫu plug-in hybrid. Trong đó, Prius là mẫu xe hybrid bán chạy nhất với tổng sản lượng cộng dồn gần 3,17 triệu chiếc. Dự kiến trong 2 năm tới, hãng xe Nhật Bản sẽ cho ra mắt thêm 15 mẫu xe hybrid mới.

Toyota lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe Coaster Hybrid EV vào tháng 8/1997 tại Nhật Bản. Sau đó, tháng 12/1997 tiếp tục cho ra mắt mẫu xe Prius - mẫu xe hybrid lần đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới. Kể từ đó, các mẫu xe hybrid của Toyota đã được khách hàng trên toàn thế giới ưa chuộng.

Với mục tiêu đặt công nghệ hybrid có khả năng sử dụng các loại kết hợp nhiên liệu khác nhau, Toyota cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cao khả năng vận hành, giảm giá thành và phát triển thêm các mẫu xe, kể cả những mẫu xe “xanh” không dùng động cơ hybrid, để phổ biển tới người tiêu dùng.

Theo tính toán, các dòng xe hybrid của Toyota đã giúp hạn chế được khoảng 41 triệu tấn khí thải CO2 so với các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành. Đồng thời, số xe hybrid Toyota đang lưu hành cũng giúp tiết kiệm khoảng 15 triệu lít xăng so với các phương tiện sử dụng xăng cùng kích cỡ.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.