Toyota xây dựng nhà máy thứ hai tại Ấn Độ

Mộc Lan
Tập đoàn Toyota sẽ đầu tư 35 tỷ yên Nhật, tương đương 343,1 triệu USD, để xây dựng nhà máy sản xuất ôtô thứ hai tại Ấn Độ.
Toyota sẽ tập trung sản xuất các dòng xe hạng nhỏ cũng cấp cho thị trường Ấn Độ.
Toyota sẽ tập trung sản xuất các dòng xe hạng nhỏ cũng cấp cho thị trường Ấn Độ.

Tập đoàn Toyota sẽ đầu tư 35 tỷ yên Nhật, tương đương 343,1 triệu USD, để xây dựng nhà máy sản xuất ôtô thứ hai tại Ấn Độ..

Dự kiến nhà máy mới này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2010 với công suất năm đầu tiên đạt 100.000 chiếc và sẽ tập trung sản xuất các dòng xe hạng nhỏ.

Hiện Toyota đã có một nhà máy sản xuất xe hơi tại vùng ngoại ô Bangalore của Ấn độ. Nhà máy này được xây dựng từ năm 1997 bởi liên doanh giữa Toyota và tập đoàn xe hơi Kirloskar (Ấn Độ). Năm ngoái liên doanh này đã đạt doanh số bán ra là 52.000 chiếc.

Theo kế hoạch, việc nhà máy thứ hai của Toyota đi vào hoạt động sẽ đưa tổng công suất sản xuất xe Toyota tại Ấn độ sẽ tăng lên 160.000 chiếc/năm.

Ông Katsuaki Watanabe, Chủ tịch Tập đoàn Toyota Nhật Bản cho hay, Toyota sẽ sớm đưa ra quyết định cho việc sản xuất các dòng xe hơi giá rẻ mà nhiều hãng sản xuất ôtô tầm cỡ trên thế giới đang làm nhằm phục vụ nhu cầu cho tầng lớp trung lưu đang nổi tại nhiều quốc gia trong đó có Ấn độ.

(Theo IHT)

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.