Toyota Yaris sắp về Việt Nam qua kênh chính thức

An Nhi
Mẫu xe hạng nhỏ Toyota Yaris hatchback sẽ được tung ra thị trường trong năm 2011 qua kênh phân phối chính thức
Mẫu xe Toyota Yaris được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Mẫu xe Toyota Yaris được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Một nguồn tin từ Toyota Việt Nam tiết lộ, mẫu xe hạng nhỏ Yaris hatchback sẽ được tung ra thị trường trong năm 2011 qua kênh phân phối chính thức. Thời điểm chính xác để Yaris hatchback được trình làng vẫn chưa cụ thể.

Trước mắt, Yaris hatchback sẽ có mặt tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc còn việc có lắp ráp trong nước hay không hiện vẫn đang được liên doanh đến từ Nhật Bản tính toán.

Đây được xem là một tin vui đối với những người mê dòng xe thuộc phân hạng B. Từ hai năm trở lại đây, Toyota Yaris hatchback đã có mặt tại Việt Nam qua kênh phân phối không chính thức và đã được thị trường đón nhận khá nhiệt tình.

Yaris hatchback là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với một số cái tên như Honda Fit hay Ford Fiesta.

Một số ý kiến cho rằng, rất có thể Toyota Việt Nam sẽ tung Yaris hatchback ra thị trường ngay đầu quý 2/2011. Bởi lẽ, đây chính là thời điểm mà Ford dự kiến tung mẫu xe Fiesta ra thị trường.

Theo dự đoán của nhiều người, Yaris hatchback được phân phối tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ là phiên bản TRD (Toyota Race Development) đã được Toyota trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2010 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Yaris TRD là phiên bản có nhiều trang bị thể thao như vành đúc, cản trước và sau, cánh hướng gió phía đuôi. Động cơ của Yaris TRD là loại 1NZ-FE dung tích 1.5 lít, trục cam kép, tích hợp VVT-i, công suất 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm và hộp số tự động 4 cấp. Các hệ thống an toàn gồm phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hai túi khí cho hàng ghế trước.

Mức giá bán lẻ của Yaris TRD được dự đoán sẽ dưới 30.000 USD, không cao hơn nhiều so với tại thị trường Indonesia và nhiều khả năng cũng sẽ tương đương với Ford Fiesta.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.