TP.HCM lắp hai cầu vượt tạm để thi công hầm chui Trần Quốc Hoàn, dự án Tân Sơn Nhất

Thiên Ân
Hai cầu vượt tạm sẽ được gấp rút xây dựng trên đường Trần Quốc Hoàn nhằm giải tỏa áp lực lưu thông xe cộ trong quá trình thi công hạng mục hầm ngầm thuộc gói thầu hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện hướng vào nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất...
Công trình thi công hầm chui thuộc gói thầu số 9 dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, cửa ngõ kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Minh Quân.
Công trình thi công hầm chui thuộc gói thầu số 9 dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, cửa ngõ kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Minh Quân.

Dự án đường nối từ đường Trần Quốc Hoàn (P.2, Q. Tân Bình) đến đường Cộng Hòa (P.13, Q. Tân Bình) là dự án cửa ngõ phía bắc Sài Gòn, xuyên qua khu đất thuộc sân bay Tân Sơn Nhất và kết nối trực tiếp nhà ga T3 đang xây dựng, có tổng mức đầu tư 4.848 tỷ đồng.

Theo thiết kế, tuyến có đường chính rộng 25 – 48 m, 6 làn xe, vận tốc 50 km/h, 2 đường nhánh quy mô 3 - 4 làn xe. Trên tuyến có một cầu cạn dài gần 1 km, 4 làn xe ở trước ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, 2 hầm chui nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện và nút giao Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.

Hạng mục hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện là gói thầu số 9 của dự án và cũng là khu vực có mật độ lưu thông rất lớn, thường xuyên xảy ra kẹt xe vào nhiều khung giờ, nhất là các khung giờ cao điểm. Dự án được khởi công năm 2022 và khu vực công viên Hoàng Văn Thụ thuộc 2 tuyến đường Trần Quốc Hoàn, Phan Thúc Duyện có lắp đặt hệ thống rào chắn dùng một phần mặt đường và vỉa hè phục vụ thi công.

Ban quản lý các Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TCIP), chủ đầu tư, cho biết, kể từ ngày 25/02 sắp tới, hệ thống rào chắn sẽ được mở rộng thêm 13 m để phục vụ thi công hoàn thiện hầm chui của gói thầu. Do vậy, chủ đầu tư sẽ gấp rút xây dựng, lắp đặt 5 làn cầu vượt tạm trong khu vực công trường nhằm giảm áp lực kẹt xe do mặt đường bị thu hẹp thêm 3 làn.

Năm làn cầu vượt được chia ra như sau: Cầu vượt tạm 3 làn xe và phân nửa hầm kín phía bên dưới đường Thăng Long nối ra Trần Quốc Hoàn, dài 66 m, rộng 14 m; thi công từ 25/02 đến 25/4/2024. Cầu tạm 2 làn xe tiếp theo và phân nửa hầm kín (từ 25/4 đến  25/6/2024) phía công viên Hoàng Văn Thụ, dài 100 m và rộng 9 m. Theo kế hoạch, dự kiến đến ngày 31/12/2024, đơn vị thi công sẽ hoàn thiện toàn bộ hầm kín với quy mô dài 79 m, rộng từ 5 - 9 m.

Đại diện TCIP cho biết, đây là phương án tối ưu nhất do không thể đóng nút giao Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện vì nguy cơ gây ùn ứ xe cộ.

Dự án đường nối từ Trần Quốc Hoàn đến Cộng Hòa có 5 gói thầu xây lắp chính, tiến độ thi công đạt khoảng 30%; trong đó, gói thầu xây hầm chui (gói số 9) hiện tiến độ đạt hơn 50%. Công trình có tổng chiều dài 4 km, được dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2024, kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đồng thời tăng năng lực giao thông cho cửa ngõ sân bay quan trọng này.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.