TPBank: Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc

Tuấn Sơn
Số hóa mạnh mẽ, liên tục tạo ra những giá trị mới, gia tăng trải nghiệm khách hàng, TPBank vừa được Hội truyền thông số Việt Nam vinh danh là Ngân hàng xuất sắc trong chuyển đổi số...
Ông Bùi Quang Cương - Phó Tổng giám đốc TPBank tại Lễ trao giải.
Ông Bùi Quang Cương - Phó Tổng giám đốc TPBank tại Lễ trao giải.

Chiều 9/12, tại Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” (VDA) do Hội truyền thông số Việt Nam tổ chức, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) đã được xướng tên tại hạng mục Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, TPBank được vinh danh ở giải thưởng này, cho thấy những nỗ lực không ngừng trong đổi mới số của ngân hàng số hàng đầu Việt Nam.

Ông Nguyễn Quân - Chủ tịch Hội đồng Chung khảo giải thưởng VDA cho biết, TPBank là ngân hàng có chất lượng hồ sơ nổi bật trong ngành tài chính ngân hàng nhờ ứng dụng nhiều công nghệ mới như ứng dụng tự động hóa thông minh (Intelligent Automation) áp dụng AI và triển khai nền tảng ngân hàng mở Open Banking.

“Chúng tôi đánh giá đây là những giải pháp toàn diện và rất sáng tạo, hiệu quả cao, ứng dụng thành công trong thực tiễn, mang lại nhiều giá trị lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp”, ông Quân nói.

Tại sự kiện, ông Bùi Quang Cương - Phó Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “TPBank đặt mục tiêu khai thác AI như công nghệ mũi nhọn, nền tảng cho các sáng tạo đột phá. Chúng tôi đã đầu tư lớn cho công nghệ AI trong suốt nhiều năm qua và sẽ tiếp tục đẩy mạnh khai thác AI kết hợp với tự động hóa và cá nhân hóa.”

TPBank đã theo đuổi chiến lược số hóa từ rất sớm, với sự đầu tư công nghệ bài bản. Hiện tại, nhiều ứng dụng công nghệ, sản phẩm dịch vụ của TPBank sử dụng AI và các công nghệ hiện đại khác như máy học (Machine Learning), học sâu (Deep Learning) hay nhận dạng ký tự quang học (OCR). Điều này giúp ngân hàng thay đổi toàn diện sản phẩm và trải nghiệm khách hàng, trở thành ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam.

TPBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng giao dịch 24/7 tại điểm giao dịch tự động TPBank LiveBank bằng sinh trắc học. Không cần mang theo giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng hay nhớ mật khẩu khi giao dịch, nhờ ứng dụng AI, LiveBank có thể nhận diện chính xác từng người trong số hàng triệu khách hàng chỉ trong 3 giây, nhả thẻ sau 5 phút đăng ký phát hành. Khách hàng cũng có thể mở tài khoản tại bất cứ đâu nhờ công nghệ eKYC, dễ dàng lựa chọn số tài khoản nickname mang đậm chất riêng hay có thể tìm kiếm bằng giọng nói ngay trên app TPBank Mobile.

Trong công tác vận hành nội bộ, TPBank ứng dụng trí tuệ nhân tạo, máy học, tự động hóa xuyên suốt để giảm thiểu thời gian và chi phí vận hành. Ngân hàng đã số hóa toàn bộ các quy trình vận hành, triển khai 90% ngân hàng không giấy tờ (paperless) và ứng dụng RPA với gần 300 robot xử lý tự động hóa quy trình, thu thập dữ liệu, sẵn sàng cho vận hành ngân hàng theo mô hình Data-Driven.

Cũng nhờ phân tích hàng tỷ dữ liệu mỗi năm với AI, ngân hàng có góc nhìn 360 độ về khách hàng để chào sản phẩm - dịch vụ tiếp theo (Next Best Offer) dựa trên hiểu biết chuyên sâu về lịch sử giao dịch và dự báo hành vi người dùng. AI và Big Data được áp dụng để dự báo xem khách hàng nào sắp rời bỏ ngân hàng để tìm cách chăm sóc và giữ chân phù hợp nhất; đánh giá chất lượng tín dụng để quyết định việc cung cấp hạn mức tín dụng đến đâu…

TPBank cũng tự phát triển bộ công cụ OCR, Smart search và Chatbot ứng dụng AI để tăng năng suất vận hành. Bên cạnh đó, ứng dụng AI cho phép chống gian lận, tăng cường bảo mật do vậy nhiều hành vi lừa đảo được phát hiện gần như ngay lập tức và thông tin cảnh báo sẽ được gửi đi kịp thời.

“Làm chủ công nghệ cho phép TPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ, mang tới các trải nghiệm liền mạch, đảm bảo hoạt động chăm sóc khách hàng liên tục. Với việc ứng dụng AI, trợ lý ảo để giải phóng tổng đài viên khỏi các tác vụ đơn giản, chúng tôi kỳ vọng sẽ giảm phần lớn chi phí vận hành cho lực lượng này”, ông Cương nói thêm.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam được Hội truyền thông số Việt Nam tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những tổ chức và cá nhân có những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc được ứng dụng thành công trong thực tiễn. Nhiều doanh nghiệp đạt giải thưởng những năm trước đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp tích cực trong công cuộc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số của Việt Nam.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Kế hoạch của chính quyền Tổng thống Biden nhằm áp dụng các mức thuế mới nặng hơn đối với xe điện và pin của Trung Quốc sẽ mang lại sự bảo vệ tạm thời cho việc làm trong lĩnh vực ô tô của Mỹ, nhưng có thể gây thiệt hại cho những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách đẩy nhanh việc áp dụng xe điện của Mỹ.
Khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Một loạt các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, trong đó có các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đang ngày càng có xu thế chuyển hướng sang hợp tác với các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong nỗ lực giành lại thị phần tại một trong những thị trường ô tô lớn nhất và thay đổi nhanh nhất thế giới.