Trạm ETC xảy ra lỗi, sự cố, có bị xử phạt không?

Khôi Nguyên
Bộ GTVT cho biết, theo quy định, người dân vi phạm bị phạt từ 1-2 triệu, còn trong hợp đồng dịch vụ giữa nhà cung cấp dịch vụ và chủ đầu tư cũng đã khẳng định với nhau, nếu sai lỗi do chủ đầu tư thì cũng bị phạt, nhà cung cấp dịch vụ cũng bị phạt.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, đã là quy định phải bình đẳng, bình đẳng giữa người dân, bình đẳng với đối tượng phục vụ, người cung cấp dịch vụ.  
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, đã là quy định phải bình đẳng, bình đẳng giữa người dân, bình đẳng với đối tượng phục vụ, người cung cấp dịch vụ.  

“Trong hợp đồng và trong quy định chúng tôi đưa ra cũng rất rõ. Anh làm mà không đúng về nguyên tắc anh phải bồi thường cho người sử dụng dịch vụ. Việc này vừa rồi như Viettel cũng đã thực hiện, một số trường hợp lỗi do máy móc, thiết bị gây ra. VETC cũng đã thực hiện, có sự giám sát chặt chẽ”, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

Hiện nay đối với cơ quan quản lý nhà nước, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ cũng như Thanh tra Bộ thường xuyên kiểm tra giám sát. Đây là giai đoạn đầu nên rất khó khăn, có nhiều vấn đề cần sự phối hợp tháo gỡ, từng bước tạo sự đồng thuận thống nhất, dần dần hoàn thiện quy trình để khai thác.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho hay, có thể nói là các cấp, các ngành, đặc biệt là các đơn vị liên quan trực tiếp, đều nhận thức được vấn đề này. Khi những phản ánh của người dân, của chủ phương tiện về bất cập là chúng ta phải ghi nhận, nghiên cứu xử lý và bổ sung. Hiện nay Bộ chỉ đạo rất sát vấn đề này. Các nhà cung cấp dịch vụ như VETC, Viettel, các chủ đầu tư theo hình thức BOT trên các quốc lộ cũng phải ý thức về vấn đề này.

Đồng quan điểm với Bộ GTVT, ông Bùi Trình, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam VDTC cho rằng phải có những bộ đánh giá, giám sát. Nguyên nhân xe không đi được qua trạm cũng do một phần tài khoản không đủ tiền, thẻ dán bên ngoài xe có thể hỏng hóc, bong tróc.

“Rất mong các nhà đầu tư BOT trong quá trình vận hành hoặc các nhà cung cấp dịch vụ hướng dẫn khách hàng đến điểm dịch vụ để kiểm tra chất lượng thẻ. Chủ phương tiện cũng lưu ý khi tham gia giao thông. Chúng tôi sẽ có tính năng cảnh báo tiền trong tài khoản cho khách hàng và hiện đã đang xây dựng. Chúng tôi cũng mong muốn Bộ ban hành bộ tiêu chuẩn đánh giá giống như mạng viễn thông của Bộ Thông tin và Truyền thông”, ông Trình nói thêm.

Tin mới

Chưa bắt buộc dán thẻ ETC khi đi đăng kiểm xe ô tô

Chưa bắt buộc dán thẻ ETC khi đi đăng kiểm xe ô tô

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải mới yêu cầu nghiên cứu bổ sung. Hiện Cục này đang đánh giá kỹ các tác động, văn bản quy phạm pháp luật, lấy ý kiến các địa phương, chuyên gia để tổng hợp, tham mưu phương án phù hợp và hiện nay chưa có quy định cụ thể bắt buộc phương tiện phải dán thẻ thu phí ETC khi đi đăng kiểm ô tô.
Chưa bắt buộc dán thẻ ETC khi đi đăng kiểm xe ô tô
Chưa bắt buộc dán thẻ ETC khi đi đăng kiểm xe ô tô
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải mới yêu cầu nghiên cứu bổ sung. Hiện Cục này đang đánh giá kỹ các tác động, văn bản quy phạm pháp luật, lấy ý kiến các địa phương, chuyên gia để tổng hợp, tham mưu phương án phù hợp và hiện nay chưa có quy định cụ thể bắt buộc phương tiện phải dán thẻ thu phí ETC khi đi đăng kiểm ô tô.