Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam 2021 bị huỷ?

Đại diện một số hãng xe lớn xác nhận kỳ triển lãm ô tô lớn nhất năm nay là Vietnam Motor Show 2021 sẽ bị huỷ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19...
VMS 2018
Không gian sôi động tại kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2018.

Theo kế hoạch, triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2021 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM vào cuối tháng 10. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các hãng xe đang bàn thảo các phương án thay đổi.

Đại diện các hãng xe thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng (VIVA) cho biết, triển lãm VMS 2021 cũng đã từng được tính đến phương án lùi sang cuối tháng 11 hoặc tháng 12/2021. Dù vậy, đợt bùng phát thứ 4 của đại dịch Covid-19 đã phá vỡ kế hoạch.

Hiện tại, VAMA và VIVA đang tính đến phương án tổ chức 2 đợt triển lãm ô tô trong năm 2022 nếu tình hình dịch bênh Covid-19 sớm được khống chế. Trong đó, VMS 2021 sẽ được tổ chức trong nửa đầu năm tới và vẫn lấy tên của kỳ triển lãm năm nay, VMS 2022 sẽ tổ chức cuối tháng 10/2022.

Phương án thứ hai được tính đến là huỷ hoàn toàn kỳ triển lãm VMS 2021 và chỉ tổ chức triển lãm VMS 2022. Đây là phương án đang nhận được sự đồng thuận nhiều nhất từ các hãng xe thuộc cả VAMA lẫn VIVA.

Với việc VMS 2019 bị huỷ bỏ và tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các hãng xe ô tô đang phải đối phó với những thay đổi về kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Nhiều hãng ô tô đã lên kế hoạch đưa các mẫu xe mới về Việt Nam để trưng bày tại VMS 2019.

Năm ngoái, triển lãm VMS 2020 cũng đã bị huỷ bỏ do đại dịch Covid-19. VMS được xem là sự kiện lớn nhất của ngành ô tô Việt Nam diễn ra hằng năm.  Lần gần nhất VMS được tổ chức là vào năm 2019. Kỳ triển lãm VMS 2019 đã quy tụ 15 hãng xe thuộc nhóm các nhà nhập khẩu chính hãng và các nhà sản xuất ô tô trong nước tham dự.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.