Triệu hồi 110 xe sang Land Rover để sửa lỗi

KIỀU LINH
Hơn 110 chiếc xe thương hiệu Land Rover nằm trong diện triệu hồi tại thị trường Việt Nam để sửa lỗi.
Land Rover Evoque có giá bán trên thị trường khoảng 3,2 tỷ đồng.
Land Rover Evoque có giá bán trên thị trường khoảng 3,2 tỷ đồng.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, các mẫu Land Rover Discoverty Sport SE - LC sản xuất từ 7/2017 - 12/2017; Land Rover Velar S - LY sản xuất từ 5/2018 - 6/2018 và Land Rover Evoque HSE sản xuất từ 9/2016 – 117/2017 được triệu hồi để kiểm tra và cập nhật phần mềm của các nhãn hiệu xe trên sử đụng động cơ xăng Ingenium I4 2.0L và GTDi 2.0L được sản xuất từ 2016 – 2018.

Toàn bộ 110 chiếc xe này đều do Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Đại Á nhập khẩu và phân phối.

Cụ thể, Cục Đăng kiểm cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng thuộc dòng xe Land Rover Discovery Sport, Land Rover Vela và Land Rover Evoque sử đụng động cơ Ingenium I4 2.0L và GTDi 2.0L sau khi kiểm tra định kỳ sau một thời gian sử dụng có nguy cơ không đạt được mức khí thải Co2 theo quy định.

Thời điểm các xe đưa ra thị trường thì các tiêu chí tiêu chuẩn chất lượng khí thải yêu cầu theo tiêu chuẩn châu Âu và Việt Nam. Tuy nhiên, qua kiểm tra xác định trong quá trình sử dụng có mối lo ngại các dòng xe Land Rover Discovery Sport, Land Rover Vela và Land Rover Evoque sử đụng động cơ Ingenium I4 2.0L và GTDi 2.0L bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, ví dụ các biến thể nhỏ trong dung sai cho phép của động cơ như đột nhớt hoặc đai truyền động có thể dẫn đến việc một số xe không thể đáp ứng được yêu cầu về khí thải.

Việc triệu hồi để cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất sẽ đảm bảo các xe đã đưa ra thị trường đạt được tình trạng hoạt động tối ưu và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải theo quy định.

Kết quả kiểm tra được thực hiện thông qua quy trình xác nhận sự phù hợp trong sản xuất tại trung tâm thử nghiệm của VCA. 

Ngoài ra, 8 chiếc Jaguar E Pace S và Jaguar E Pace S First Edition sản xuất năm 2017 cũng nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi này.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.