Triệu hồi 126 xe Toyota tại Việt Nam

An Nhi
Toyota Việt Nam vừa thông báo chiến dịch triệu hồi 126 xe Hiace và Land Cruiser Prado
Chiếc dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/11/2013, theo đó 
Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu-páp 
trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.
Chiếc dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/11/2013, theo đó Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu-páp trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.
Liên doanh Toyota Việt Nam vừa thông báo chiến dịch triệu hồi 126 xe Hiace và Land Cruiser Prado để kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp.

Số xe này do Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/5/2013 đến ngày 23/10/2013. Trong đó có 61 chiếc Hiace và 65 chiếc Land Cruiser Prado.

Chiếc dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/11/2013, theo đó Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu-páp trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.

Đợt triệu hồi này nằm trong chiến dịch triệu hồi trên toàn cầu của tập đoàn Toyota để kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp trên 4 dòng xe được sản xuất tại Nhật Bản, gồm: Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace.

Theo như thông báo của Toyota Nhật Bản, trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo xu-páp trong động cơ được sản xuất trong điều kiện có thể bị ăn mòn rỗ bề mặt. Sự ăn mòn này có thể dẫn tới các vết nứt do mỏi khi làm việc, nếu tiếp tục làm việc trong thời gian dài có thể làm gẫy lò xo. Trong điều kiện lò xo xu-páp bị gẫy, người lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ, động cơ bị rung giật và trong một vài trường hợp, có thể gây chết máy khi xe đang chạy.

Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do quy trình bảo dưỡng thiết bị không đúng trong quá trình xử lý bề mặt lò xo xu-páp, dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính trên bề mặt của lò xo và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.

Được biết, hiện Toyota Việt Nam cũng đã gửi báo cáo sơ bộ về chiến dịch triệu hồi của Toyota trên toàn cầu đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, đồng thời nhanh chóng tiến hành các công tác chuẩn bị cho việc thực hiện chiến dịch.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.