Triệu hồi 300 xe Honda Civic thế hệ mới

Biên Thùy
Nguyên nhân triệu hồi à do bộ phận ống nối ba chạc của hệ thống làm mát động cơ trên một số xe Honda Civic không đạt tiêu chuẩn
Civic là mẫu xe mới nhất vừa được Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường hồi tháng 1/2017.
Civic là mẫu xe mới nhất vừa được Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường hồi tháng 1/2017.
Hãng xe Nhật Bản quyết định triệu hồi 300 chiếc Civic thế hệ mới tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi tại hệ thống làm mát.

Nguyên nhân của việc triệu hồi, theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, là do bộ phận ống nối ba chạc của hệ thống làm mát động cơ trên một số xe Honda Civic thế hệ mới không đạt tiêu chuẩn.

Ống nối ba chạc là cổng trung chuyển nước làm mát cho hệ thống làm mát động cơ, khi thay thế toàn bộ nước làm mát trong hệ thống, do ống nối ba chạc có bavia và sau một thời gian sử dụng, một số tạp chất trong hệ thống làm mát có thể bám vào các bavia làm cho tiết diện ống nối ba chạc có thể bị hẹp hơn so với tiêu chuẩn và lượng nước làm mát được cung cấp sẽ không đủ và khi thay thế nước làm mát.

“Hiện tượng này có thể làm cho không khí không kịp hồi về hộp giãn nở và bị lẫn vào trong dung dịch nước làm mát có thể làm giảm hiệu quả làm mát. Từ đó, hiện tượng quá nhiệt của động cơ có thể xảy ra và đèn cảnh báo MIL sẽ sáng. Trong trường hợp xấu có thể làm hư hỏng động cơ”, thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Mặc dù chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp xảy ra sự cố nào trên thị trường nhưng hãng xe Nhật Bản vẫn quyết định triệu hồi để khắc phục lỗi.

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Thái Lan trong năm 2016. Trong đó, số xe thuộc diện triệu hồi được Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối gồm 300 chiếc.

Dự kiến hoạt động kiểm tra, thay thế ống nối ba chạc của hệ thống làm mát động cơ sẽ mất khoảng 20 phút cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện đến ngày 13/4/2018.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Honda Việt Nam cũng khuyến nghị chủ sở hữu xe nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý Honda ôtô ủy quyền để được thay thế ống nối ba chạc mới đủ tiêu chuẩn.

Civic là mẫu xe mới nhất vừa được Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường hồi tháng 1/2017. Civic thế hệ mới lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước từ ngoại thất đến nội thất, đặc biệt là khả năng vận hành với động cơ tăng áp 1.5 lít turbo.

Honda Civic cùng với Ford Focus đang là 2 mẫu xe cỡ trung sở hữu khả năng vận hành thể thao và mạnh mẽ nhất phân khúc. Hiện tại, Honda Civic cũng đang nhận được những phản ứng tích cực từ thị trường với sản lượng bán hàng tăng liên tục.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.